13 Loại Cây Xương Rồng Thịnh Hành Nhất Tại Việt Nam

Xương rồng là loại cây cảnh rất phổ biến ngày nay; chúng được biết đến là loài cây có sức sống tốt, dễ trồng và ít cần chăm sóc. Vì vậy, loại cây này được nhiều người ưa chuộng và sử dụng để trang trí không gian sống và làm việc. Ngoài ra, Xương rồng còn có thể là món quà ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp …

Những loài cây xương rồng thịnh hành

Những loài cây xương rồng thịnh hành

Cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu về những cây xương rồng thịnh hành hiện nay; thông qua bài viết:

13 loại xương rồng phổ biến nhất ở Việt Nam

Cây xương rồng Giáng sinh – Cây xương rồng Áo

Saguaro được biết đến là loài xương rồng chịu nhiệt rất tốt, ít sâu bệnh và có hoa nhỏ xinh. Có thân hình trụ được bao quanh bởi các nhánh; xương rồng dạng cột mọc thành cụm với các gai mềm màu vàng.

Xương rồng có hoa với nhiều màu sắc khác nhau như: hồng; trắng; vàng, đỏ … Thường mọc ở ngọn thân và thường nở vào mùa xuân. Khi chăm sóc loại cây này cần chú ý tưới nước hợp lý để tránh úng, tưới thường xuyên vào mùa xuân và mùa thu.

Xương rồng thạch trụ thiên

Xương rồng thạch trụ thiên

Đặc biệt xương rồng thạch trụ thích ánh nắng mặt trời trực tiếp nên thường xuyên đưa cây ra ngoài tắm nắng theo chu kì từ 2 đến 3 ngày 1 lần.

Xương rồng thạch trụ thiên thinh hành

Xương rồng thạch trụ thiên thinh hành

Cây Xương Rồng Astro

xương rồng chiêm tinh được coi là một ngôi sao trong thế giới xương rồng, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cây xương rồng này rất độc đáo và có hình dạng như một ngôi sao 3, 4 hoặc 5 cánh. Đặc biệt hơn các loài xương rồng khác là thân cây hoàn toàn không có gai. Bên ngoài được bao phủ bởi một lớp màu xanh, lớp da bên ngoài trắng mịn không có gai tạo cảm giác hoàn toàn mới.

Xườn rồng Astro - xương rồng ngôi sao

Xườn rồng Astro – xương rồng ngôi sao

Cây xương rồng Astro khi chăm sóc câu cần chú ý cung cấp đủ ánh nắng cho cây; trung bình khoảng 5 đến 6 giờ nắng trực tiếp trên ngày; và vài giờ trong bóng râm. Chính vì thế nên đặt cây ở gần các cửa sổ hoặc cửa kính… những nơi ánh sáng có thể chiếu vào. Đặc biệt chỉ tưới nước cho cây khi đất xung quanh thân bị khô; lưu ý không nen tưới nước vào mùa đông khi nhiệt độ môi trường từ 5 – 18°C.

Cây xương rồng ngôi sao trồng chậu đất nung

Cây xương rồng ngôi sao trồng chậu đất nung

Cây Xương Rồng Trụ – Xương Rồng Núi

Xương rồng cổ thụ được biết đến là một trong những loài xương rồng lớn, có thân hình trụ và nhiều gai. Đặc biệt cây xương rồng này có thể phát triển đến chiều cao hơn 5 m, nếu được chăm sóc đúng cách và trồng trực tiếp xuống đất. Vì vậy, nếu cây được trồng trong chậu thì nên thay chậu theo kích thước của cây để cây phát triển tối ưu.

Cây xương rồng trụ chân tháp

Cây xương rồng trụ chân tháp

Cây xương rồng thân trụ có thể cho hoa nhỏ màu trắng và thường nở vào mùa hè; và cho quả berry màu xanh có thể ăn được. Vào mùa hè, nên đặt cây ở những nơi có ánh nắng mặt trời và tưới nước cho cây khi đất khô; mùa đông nên để cây khô hoàn toàn và đặt cây ở những vị trí lạnh và có ánh sáng. Ngoài ra để cây phát triển tốt hơn, bạn có thể cung cấp thêm phân bón cho cây một lần một tháng vào mùa xuân và mùa hè.

Xương rồng thân trụ

Xương rồng thân trụ

Cây Xương Rồng Bí Xanh

xương rồng zucchini còn được gọi là sương rồng echino; chúng có mùi cam quýt với hoa màu trắng có mùi thơm. Xương rồng Zucchini có thân hình trụ đơn lẻ hoặc thành cụm. Chúng có rất nhiều rãnh sâu và cô bé trên người.

Xương rồng bí xanh

Xương rồng bí xanh

Hoa của loại xương rồng này hay nở vào ban đem trong thời gian cuối mùa xuân cho đến đầu mùa thu. Hoa có hình phễu, có kích thước lên đến 16cm và có hương thơm dịu nhẹ. Cây echino này rất thích ánh nắng mặt trời nên đặt ở các bệ cửa sổ hoặc để ngoài trời có mái che là tốt nhất.

Xương rồng bí xanh ra hoa

Xương rồng bí xanh ra hoa

Cây Xương Rồng Gymno có Vân

Xương rồng gymno còn được gọi là xương rồng cằm, nó có các khe hẹp với nhiều màu sắc khác nhau; từ xanh lá cây đơn giản đến xanh lam, xám và tím, với những chiếc gai nhỏ sắc nhọn.

Cây Xương Rồng Gymno có Vân

Cây Xương Rồng Gymno có Vân

Loài cây này phát triển tốt đa chỉ có chiều cao khoảng 30cm, nên không cần phải thay chậu thường xuyên. Ngoài ra loại cây này cho hoa màu trắng; hồng; đỏ. Bên cạnh đó, khi chăm sóc cây cần tưới nước cho cây mỗi tuần và vào mùa đông nên để đất khô hoàn toàn không nên tưới nước cho cây.

Cây xương rồng gym vân ra hoa

Cây xương rồng gym vân ra hoa

Cây Xương Rồng Nải Chuối

Xương rồng chuối hay còn gọi là xương rồng dứa, chúng có hình dáng độc đáo với nhiều nhánh mảnh mai như quả chuối. Xương rồng dứa có hai màu chủ đạo là vàng và xanh, gai của cây chỉ tập trung ở đầu mỗi cành nhưng lại dài và cứng nên khi chăm sóc cần phải chú ý.

Cây xương rồng nải chuối

Cây xương rồng nải chuối

Chúng có tốc độ sinh trưởng chậm nên đặt cây ở những vị trí thoáng mát, luôn giữ cho đất luôn khô; đặc biệt không nên tưới nước vào thân cây. Ngoài ra, loại cây này không ưa nắng lắm, nên chỉ cần phơi nắng trực tiếp khoảng 3 – 4 tiếng mỗi ngoài.

Cây xương rồng nải chuối thịnh hành

Cây xương rồng nải chuối thịnh hành

Cây Xương Rồng Thanh Sơn

Xương rồng Thanh Sơn, còn được gọi là xương rồng núi; chúng có thân hình trụ với các cụm gai giống như những ngọn núi thu nhỏ. Thân cây có khía và có gai nhỏ màu trắng từ gốc đến ngọn.

Cây xương rồng thanh sơn

Cây xương rồng thanh sơn

Xương rồng Thanh Sơn có tốc độ sinh trưởng nhanh, không cần quá nhiều đất và các chất dinh dưỡng cũng không cần quá nhiều ánh sáng và nước. Nên chúng rất được sự ưa thích của nhiều người. Khi chăm sóc loại cây này, cần tưới nước ít, không tưới vào thân, chọn đất có khả năng thoát nước tốt.

Cây xương rồng

Xương rồng Trứng Chim hoặc Xương rồng Nhện trắng. Chúng nổi bật với thân hình trụ và nhiều cành tròn nhỏ được bao phủ bởi những chiếc gai mềm màu trắng. Cây xương rồng này chịu hạn rất tốt nên bạn chỉ cần tưới nước quanh gốc 2 lần / tuần vào mùa hè và 1 lần / tuần vào mùa đông.

Cây xương rồng trứng chim

Cây xương rồng trứng chim

Bên cạnh đó, xương rồng trứng chim cũng không cần nhiều ánh sáng để phát triến; nên có thể đặt cây ở lan can, cửa sổ ít nắng. Ngoài ra, cây nếu được chăm sóc tốt sẽ ra hoa trắng bé bé xinh xinh. Nếu ai đã trót yêu loài cây xương rồng thì xương rồng trứng chim là lựa chọn vô cùng hoàn hảo hơn.

Tám cây xương rồng

Cây xương rồng tám là một trong những loài xương rồng có hoa đẹp nhất. Được nhiều người ưa thích vì nở hoa sung mãn và dễ chăm sóc, chúng có nhu cầu ánh sáng khiêm tốn, nhưng cây càng có nhiều ánh sáng thì càng nở nhiều hoa. Cây Bát Quái có nhiều lá, không có gai, màu sắc từ đỏ, hồng, xanh đến trắng rất bắt mắt.

Hoa cây xương rồng bát tiên

Hoa cây xương rồng bát tiên

Đặc biệt,hoa xương rồng bát tiên lâu tàn khoảng 2-4 tháng; và chúng có khả năng đổi màu từ đậm sang nhạt. Theo phong thủy, xương rồng bát tiên là biểu tượng cho sự may mắn. Nên loại cây này càng được nhiều người yêu thích hơn và chọn trồng trong sân vườn.

Hoa xương rồng bát tiên mang vẻ đẹp rực rở

Hoa xương rồng bát tiên mang vẻ đẹp rực rở

Cây Xương Rồng Bông Gòn

Thân của

Xương rồng bông được bao phủ bởi những đường gờ mềm màu trắng, đây được coi là đặc điểm phân biệt của cây.

Cây Xương Rồng Bông Gòn

Cây Xương Rồng Bông Gòn

Khi sống trong điều kiện ánh sáng mạnh cây dễ ra hoa nhỏ với màu trắng và có hương thơm nhẹ. Đặc biệt, khi chăm sóc cây tránh để nước tiếp xúc trực tiếp vào gai cây xương rồng bông gòn nếu không sẽ làm tổn thương chúng.

Chậu cây xương rồng bông gòn

Chậu cây xương rồng bông gòn

Cây Xương Rồng Kim Hổ

Xương rồng kim châm Hổ còn được gọi là xương rồng bóng vàng, chúng dễ dàng phân biệt bởi thân tròn, gai dài, cứng và có màu vàng. Loại cây này phát triển tốt và là một loại cây trung bình.

Xương rồng bóng vàng hay xương rồng kim hổ

Xương rồng bóng vàng hay xương rồng kim hổ

Cây xương rồng kim hổ thường ra hoa vào tháng 6 cho đến tháng 10; hoa có màu vàng và hay mọc trên đỉnh của cây. Khi còn nhỏ cây thích bóng râm nhưng lớn lên cây cần nhận được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời để sinh trưởng và phát triển. Xương rồng kim hổ chịu hạn tốt nên cần tưới nước vừa phải để cây không bị ngập úng.

Cây xương rồng Ruby

Ruby Cactus gây ấn tượng bởi nhiều màu sắc; thân cây diên vĩ có màu xanh lục với những gai nhỏ ở đầu, màu sắc rực rỡ như một bông hoa đang nở.

Cây xương rồng hồng ngọc

Cây xương rồng hồng ngọc

Xương rồng hồng ngọc có thể dễ dàng ghép với những loại cây xương rồng thân trụ khác. Khi chăm sóc cần chú ý đến lượng nước tưới cho cây để tránh ngập úng vì cây ưa sáng và chịu hạn tương đối.

Chậu cây xương rồng hồng ngọc trái tim

Chậu cây xương rồng hồng ngọc trái tim

Cây Xương Rồng Tai Thỏ

Xương rồng Tai thỏ có một phiến hình bầu dục được bao phủ bởi nhiều gai nhỏ màu vàng hoặc trắng tạo đường viền bảo vệ cây. Loại cây này ưa nắng, chịu hạn tốt nên đặt cây ở vị trí thoáng mát, có nắng và chỉ tưới khi đất trong chậu khô.

Chậu xương rồng tai thỏ

Chậu xương rồng tai thỏ

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh nên khi lựa chọn chậu trồng cần chọn những chậu có kích thước gấp đôi thân cây. Đặc biệt, cây có thể ra hoa đỏ hoặc vàng. Với hình dạng tai thỏ dễ thương, cây xương rồng tai thỏ luôn nhận được sự yêu mến của rất nhiều người; đặc biệt là giới trẻ. Cây không chỉ dùng để trang trí giúp không gian thêm độc đáo mà còn là quà tặng cho bạn bè, gia đình thân yêu…

Bánh sinh nhật cây xương rồng – được học sinh yêu thích

Xương rồng bánh sinh nhật là một loại cây phổ biến đối với học sinh, chúng đẹp và rẻ tiền. Bánh sinh nhật cây xương rồng là một hình cầu tròn màu xanh có nhiều gai nhọn, cứng, hay còn gọi là cây xương rồng núm vú.

Cây xương rồng tròn

Cây xương rồng bánh sinh nhật

Chúng là loại xương rồng dễ trồng và dễ chăm sóc, lại có nhiều kích thước khác nhau để lựa chọn. Bên cạnh đó, cây có hoa màu hồng đậm, nho xinh rất đẹp. Nếu bạn là người mới tập tành chơi xương rồng thì xương rồng bánh sinh nhật là sự trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn

Dưới đây là 13 loài xương rồng phổ biến nhất ở Việt Nam do Cây cảnh Hà Nội tổng hợp để bạn tham khảo. Hi vọng rằng bạn đã chọn được những cây xương rồng phù hợp với sở thích của mình. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Related Articles

Back to top button