Cách nấu món canh hến cà chua lạ mà ngon đúng vị tại nhà

Canh hến nấu cà chua là món ăn dân dã, giản dị có từ thời xa xưa, hương vị khiến bạn mê mẩn. Có thể nói nó đã trở thành một nét đặc trưng của mùa hè năm ấy. Nào, hôm nay hãy cùng cả nhà trở về tuổi thơ với món canh thanh mát này nhé!

Vẹm là một trong những loài nhuyễn thể sống trong nước và cực kỳ giàu dinh dưỡng. Vì vậy món canh hến khi nấu còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và vị ngọt thanh tự nhiên cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt trong ngày nắng nóng, canh hến nấu cà chua chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt và đổi vị. Về hương vị thì khỏi phải nói, món này sau khi chế biến sẽ có vị rất đặc biệt và thơm ngon, mình tin là cả nhà sẽ thích.

1 thành phần cho Súp trai cà chua

2 cách nấu canh hến cà chua ngon dễ làm tại nhà

Bước đầu tiên để chuẩn bị nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu nấu canh hến cà chua Sơ chế nguyên liệu nấu canh hến cà chua

Đầu tiên, bạn rửa sạch trai, ngâm vào bát nước có pha ớt cắt nhỏ khoảng 2-3 tiếng, sau đó rửa thêm vài lần nữa cho sạch. Sau đó, cho một nồi nước vào, ngập mặt trai khoảng 1 đốt ngón tay, thêm chút muối, đun sôi trên lửa lớn, khuấy đều, khi hến mở miệng thì đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp. nhiệt. Tiếp theo, bạn đổ hến ra rổ và đặt dưới bát nước luộc hến. Kết tủa trong nước sôi, tách bằng cách gạn và loại bỏ phần cặn. Hến bỏ vỏ, rửa sạch, lau khô.

Rửa sạch cà chua và cắt múi cau thành từng miếng. Hành lá, rau răm cắt khúc vừa ăn. Bóc vỏ và băm nhỏ hành tây.

Thông tin thêm : Cách nấu Súp cà chua trứng

Bước thứ hai của cách nấu súp

Nấu canh hến cà chuaNấu canh hến cà chua

Đun nóng dầu, cho hành tím vào xào thơm rồi cho hến vào xào, sau đó cho cà chua vào. Sau đó, nêm nước mắm, hạt nêm và ½ thìa muối, xóc đều. Tiếp theo, bạn đổ nước hến vào, đun sôi khoảng 2 phút thì cho hành hẹ, rau răm vào. Cuối cùng nêm thêm bột ngọt cho vừa ăn rồi tắt bếp. Vậy là đã xong.

3 thành phẩm

Canh hến cà chua bắt mắt, thơm ngonCanh hến cà chua bắt mắt, thơm ngon

Tô canh này có vị chua ngọt độc đáo của cà tím và hến, thơm mùi rau răm, hành lá. Tất cả nhúng vào nước dùng chua chua, thanh mát. Nó chắc chắn làm cho bữa ăn ngon miệng hơn, từ đó đẩy thức ăn ra nhiều hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, món canh hến nấu cà chua sẽ làm hài lòng gia đình bạn. Với món ngon độc đáo giúp xua tan cái nóng mùa hè, đưa bạn trở về miền quê yên bình lộng gió.

Đặt hàng nông sản tươi tại đây để được giao hàng tận nhà

Kinh nghiệm hoặc lĩnh vực xanh

Related Articles

Back to top button