P2P (Peer to Peer) Lending – Cho vay ngang hàng là gì? | Fiin.vn

Sự ra đời của mô hình cho vay ngang hàng p2p lending đã và đang tạo ra một xu hướng tư duy đầu tư mới trong thời đại 4.0, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính-công nghệ. Vậy cho vay p2p là gì? Ưu điểm của hình thức này là gì mà lại hấp dẫn các nhà đầu tư như vậy? Làm sao để chọn được nhà cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng uy tín? Tất cả sẽ được giải đáp trong các bài viết sau.

1. cho vay p2p – cho vay ngang hàng là gì?

cho vay p2p (còn được gọi là cho vay ngang hàng hoặc cho vay ngang hàng) là một định lượng dựa trên công nghệ mô hình cho vay trong đó người đi vay và người cho vay (Nhà đầu tư) sẽ được kết nối trực tiếp mà không thông qua bất kỳ tổ chức tín dụng hay ngân hàng truyền thống nào.

Cụ thể, vai trò của mỗi bên trong giao dịch cho vay p2p sẽ bao gồm:

  • Trang web cho vay p2p: Đây là một nền tảng kết nối trực tiếp người vay và người cho vay (hoặc nhà đầu tư), được đại diện bởi các công ty cung cấp dịch vụ p2p. Công ty sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm, thẩm định và đánh giá các hồ sơ vay vốn, đồng thời chịu trách nhiệm thu hồi các khoản vay khi đến hạn, đảm bảo lãi và gốc cho nhà đầu tư.
  • Người đi vay: là những người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các khoản vay truyền thống, vì họ gặp rắc rối với quy trình hành chính hoặc vì họ muốn có lãi suất tốt hơn khoản vay ngân hàng.
  • Người cho vay: là các nhà đầu tư cá nhân muốn kiếm tiền lãi từ số tiền nhàn rỗi của họ, kỳ vọng lợi nhuận cao hơn tiền gửi ngân hàng và bền vững và ổn định hơn các con đường đầu tư khác.
  • Có thể thấy, sự ra đời của mô hình cho vay ngang hàng (p2p lending) là một giải pháp hiệu quả, đổi mới cho hoạt động cho vay và tài trợ vốn truyền thống, giúp người dân luân chuyển nguồn vốn, yên tâm trong sinh hoạt và sản xuất.

    2. Lịch sử cho vay p2p

    Cho vay P2p lần đầu tiên bắt đầu hoạt động ở Vương quốc Anh vào năm 2005 và đi tiên phong trong nền tảng zopa. Tiếp theo là Vòng tròn tài trợ, ra mắt vào tháng 8 năm 2010.

    Mục đích chính của các nền tảng này vào thời điểm đó là cung cấp các khoản vay cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ không có khả năng tiếp cận hỗ trợ tín dụng từ ngân hàng vào thời điểm đó.

    p>

    Cho đến nay, có hàng trăm nền tảng cho vay P2P với quy mô khác nhau trên thế giới và khối lượng giao dịch hàng năm ước tính lên tới hàng tỷ đô la.

    Tại Mỹ, mô hình cho vay ngang hàng bắt đầu phát triển từ tháng 2 năm 2006 và có 2 cái tên tiêu biểu là poor và Lending. Theo cho vay, công ty đã giải ngân 117.412 khoản vay trị giá 151.256.0075 đô la; trong khi đó, Prosper cũng không hề lép vế khi giải ngân 63.023 khoản vay trị giá 433.570.651 đô la.

    Tại thị trường Trung Quốc, các thương hiệu nổi tiếng bao gồm: CreditEase, Lufax, Tuandai, Xunjie Finance, Dianrong, v.v. Theo một thống kê, các khoản vay hàng năm của CreditEase lên tới 500.000, tương đương 3,2 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 200%. Tính đến tháng 8 năm 2016, tất cả các công ty cho vay P2P ở quốc gia đông dân nhất thế giới đều có doanh thu hơn 191 tỷ nhân dân tệ (khoảng 29 tỷ USD).

    Ngược lại, phát triển rực rỡ ở các nước trên thế giới, nhưng bản thân mô hình cho vay P2P lại “sụp đổ” tại thị trường Trung Quốc. Những thay đổi trong cách thức hoạt động đã khiến chính phủ Trung Quốc thắt chặt các biện pháp chặt chẽ hơn và siết chặt hoạt động của các công ty cho vay p2p.

    Đây cũng là thời điểm các nền tảng cho vay P2P của Trung Quốc có xu hướng dịch chuyển hoạt động sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

    3. Hiện trạng cho vay p2p ở Việt Nam

    Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, tại Việt Nam, số người không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống khá cao, chiếm 69% tổng dân số. Đáng chú ý, họ đều ở độ tuổi từ 15 đến 55, là nhóm có nhu cầu vay vốn cao để trang trải chi phí nhà ở, sinh hoạt và nhu cầu đi lại.

    Đây được coi là cơ hội thuận lợi để các công ty cho vay P2P nước ngoài vào nước ta, đồng thời tạo tiền đề cho hoạt động cho vay P2P trong nước phát triển.

    Hiện nay, dù mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2016 nhưng đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ cung cấp dịch vụ cho vay theo hình thức cho vay P2P.

    Các công ty cho vay p2p truyền thống chủ yếu cho vay ngắn hạn phục vụ mục đích tiêu dùng, hạn mức dưới 10 triệu đồng và lãi suất không quá 20%/năm.

    Tuy nhiên, do thiếu các kênh hợp pháp, trong nước chưa có cơ chế chính thức kiểm soát hoạt động cho vay trực tuyến, dẫn đến hệ lụy cho vay P2p bị nhiều tổ chức tín dụng đen lợi dụng. .

    Nhận thức được những rủi ro và bất cập, Bank Negara đề xuất dự thảo nghị định điều chỉnh hoạt động này. Đồng thời, trong quá trình thử nghiệm và đánh giá cơ chế mới, mọi người cần cảnh giác hơn và xác định các ứng dụng uy tín để tránh bị thiệt hại.

    4. Cách thức hoạt động của hoạt động cho vay p2p

    Trong mô hình cho vay P2P, người vay và người cho vay kết nối trực tiếp thông qua một trang web cung cấp dịch vụ. Các điều khoản và điều kiện là công khai và minh bạch, đồng thời lãi suất cho vay ngang hàng sẽ được đặt dựa trên độ tin cậy của dữ liệu cá nhân của người vay.

    Quy trình cho vay thông qua mô hình cho vay P2P sẽ diễn ra theo thứ tự các bước sau:

    Bước 1Người cho vay (nhà đầu tư) mở tài khoản đầu tư trên trang web của đối tác và gửi tiền vào tài khoản.

    Bước 2: Tương tự, người vay cũng mở tài khoản vay trên website của đơn vị đối sánh, đăng ký chứng từ tài chính và chờ xét duyệt.

    Bước 3: Ngành tài chính sẽ sử dụng công nghệ để đánh giá và chấm điểm hồ sơ của nhà đầu tư và bên vay.

    Bước 4: Khi hồ sơ của bạn đã được xem xét:

    • Người vay có thể đăng ký khoản vay mình muốn, có thể chia nhỏ khoản vay và vay của nhiều người khác nhau.
    • Nhà đầu tư sẽ xem xét và lựa chọn đối tác để cho vay thông qua tài liệu có sẵn trên hệ thống. Các nhà đầu tư cũng có thể phân phối tiền trên nhiều tài khoản, cung cấp vốn cho nhiều người.
    • Bước 5: Người vay nhận tiền vay, đến ngày giải ngân, người vay trả gốc và lãi cho chủ đầu tư. Tất cả các hoạt động được thực hiện và xử lý trên nền tảng trực tuyến của bộ phận lắp ghép, cực kỳ thuận tiện.

      4.1. Phí cho vay p2p là gì?

      Một số nền tảng cho vay p2p có thể tính phí cả người vay và người cho vay, một số loại phí điển hình bao gồm: phí giao dịch, phí dịch vụ, phí tạo tài khoản… vì vậy, điều quan trọng là phải đọc các điều khoản và điều kiện của nền tảng trước khi đăng ký cho vay trên nền tảng p2p Điều kiện, cân nhắc tỷ lệ phù hợp trước khi tham gia.

      4.2. Cho vay p2p có an toàn không?

      Cho vay ngang hàng là kênh đầu tư hấp dẫn với lãi suất ước tính 15-20%/năm, cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm. Quan trọng nhất, cơ chế của loại hình này rất đơn giản, quy trình đăng ký trực tuyến nhanh chóng, mang lại sự tiện lợi lớn trong thời đại công nghệ số.

      Cho vay P2p thực sự là một cách đầu tư bền vững và an toàn nếu bạn biết cách chọn một nền tảng uy tín để đảm bảo khoản đầu tư của bạn được hoàn vốn đúng hạn và có lãi.

      5. Lợi ích của việc cho vay ngang hàng là gì?

      5.1. Với Bên vay

      Thông qua hình thức cho vay ngang hàng, những người không thể sử dụng các phương thức cho vay truyền thống sẽ có cơ hội tìm được nguồn hợp lý vì:

      • Cho vay P2p lãi suất thấp hơn, chỉ 1,5%-2%/tháng
      • Danh mục cho vay linh hoạt theo nhu cầu: ngắn hạn, dài hạn, trả góp, vay theo lương,..
      • Thủ tục đơn giản, ngắn gọn, không cần giấy tờ thế chấp
      • Dễ dàng sử dụng, quản lý khoản vay và thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi
      • Thanh toán nhanh trong vòng 24-48 giờ sau khi nhận được giới hạn của bạn
      • 5.2. với người cho vay (nhà đầu tư)

        Sự khác biệt tạo nên sức hấp dẫn và mô hình cho vay ngang hàng (p2p lending) hạn chế tối đa những bất cập của các kênh đầu tư truyền thống khác. Thông qua cho vay p2p, nhà đầu tư có thể:

        – Giao dịch, đầu tư trực tuyến mọi lúc, mọi nơi:

        Dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, P2P Lending giúp tối ưu hóa thời gian và giảm thiểu chi phí cho nhà đầu tư. Ngoài ra, công nghệ được áp dụng để đánh giá và kiểm định chất lượng đối tượng vay, giúp nhà đầu tư yên tâm sinh lời từ nguồn tiền nhàn rỗi.

        Nhà đầu tư được tự do lựa chọn xem xét hồ sơ vay trên hệ thống được cập nhật liên tục, theo dõi lịch sử tín dụng và số liệu vốn, lãi chi tiết sau mỗi lần giải ngân. Chỉ cần một vài cú nhấp chuột trên thiết bị thông minh của bạn.

        – Hưởng lãi suất hấp dẫn:

        Khi nền kinh tế bước vào trạng thái bình thường mới sau đại dịch covid-19, lãi suất ngân hàng vẫn còn quá thấp để thu hút các nhà đầu tư. Với mức lãi suất chỉ 5-6%/năm, người dân đang chứng kiến ​​sự dịch chuyển ồ ạt của dòng tiền nhàn rỗi từ kênh tích trữ vốn sang các kênh đầu tư sinh lời như chứng khoán, bất động sản, đặc biệt là cho vay ngang hàng (p2p lending).

        Tuy nhiên, so với các giải pháp tài chính truyền thống, đầu tư qua mô hình cho vay p2p mang lại lợi nhuận hấp dẫn hơn, 15-20%/năm đơn vị liên kết. Mức lợi nhuận trên tương đương với mức lợi nhuận kỳ vọng của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trên sàn chứng khoán và cao gấp 2-3 lần lãi suất ngân hàng hiện hành.

        – Chương trình đơn giản:

        Thay vì phải thường xuyên theo dõi thông tin thị trường, chỉ số, nghiên cứu chiến lược đầu tư như chứng khoán hay phải làm các giấy tờ pháp lý phức tạp như bất động sản, giờ đây nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, mô hình cho vay p2p đã rút ngắn thời gian làm thủ tục hồ sơ như cũng như các thủ tục đầu tư và vay vốn.

        Nhà đầu tư chỉ cần lựa chọn các file cấu hình khoản vay có sẵn trên hệ thống, toàn bộ báo cáo tình hình đầu tư sẽ được các đơn vị liên kết cập nhật thường xuyên, giúp nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt và quản lý nguồn tiền hiệu quả.

        – Dễ dàng tham gia với số vốn nhỏ

        Nhiều người cho rằng đầu tư kiếm tiền thì cần vốn nhiều, vốn ít nên bắt đầu khó tìm kênh đầu tư. Tuy nhiên, sự ra đời của p2p lending đã tạo ra một “sân chơi” mới giúp mọi người có thể đầu tư một cách tiết kiệm và thông minh chỉ với 1 triệu đồng. Chỉ cần chiến lược đầu tư phù hợp thì dù số vốn bỏ ra không nhiều vẫn có thể tiếp tục sinh lãi, “lãi mẹ đẻ lãi con”.

        6. Rủi ro khi cho vay P2P

        Sự phát triển bùng nổ của mô hình cho vay ngang hàng (p2p lending) đã đặt ra nhiều thách thức về quản lý.

        Trong số 150 đơn vị fintech đang hoạt động ở nước ta hiện nay, có nhiều công ty đến từ Trung Quốc, Nga, Singapore, Indonesia… Nhiều thực thể sử dụng các mô hình cho vay p2p để che giấu các hoạt động của họ. Tín dụng đen đã và đang để lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

        Sự biến động của thị trường cho vay P2P và việc thiếu khung pháp lý của chính phủ đối với fintech là những hạn chế của mô hình đầu tư này.

        Ông Trần Việt Vĩnh chia sẻ về hạn chế của mô hình P2P Lending

        Chia sẻ những hạn chế của mô hình cho vay P2P tại diễn đàn doanh nghiệp ngày 09/08/2021, ôngTrần Việt Vinhceo &fintech innovation stock Người sáng lập công ty fiin (fiin credit) Thị trường bất ổn gần 3 năm, họ đội lốt công ty cho vay p2p để thực hiện cho vay đen phi pháp, vô tình gây tác động tiêu cực đến các công ty đổi mới sáng tạo Lĩnh vực công nghệ tài chính đang nỗ lực thành lập và phát triển thị trường. Thậm chí, họ còn đánh đồng cho vay online với cho vay đen, cho vay nặng lãi. “

        Có thể thấy, những dòng chữ đen hoành hành đã làm xấu đi hình ảnh của các công ty công nghệ tài chính thực sự.

        Theo TS.Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế kiêm giám đốc đào tạo của bidv, cho vay P2P ẩn chứa 4 rủi ro lớn, chủ yếu tập trung vào nhà đầu tư: p>

        • Khuôn khổ pháp lý chưa có hoặc chưa đầy đủ nên khi xảy ra rủi ro, các bên sẽ giải quyết theo pháp luật dân sự.
        • Các nhà đầu tư chấp nhận nhiều rủi ro khi người đi vay không thể trả nợ.
        • Có rất ít trách nhiệm pháp lý ràng buộc giữa các công ty cho vay p2p và nhà đầu tư.
        • Có nhiều hình thức đầu tư cho vay trực tuyến (lừa đảo các công ty cho vay p2p hay tín dụng đen trá hình cho vay ngang hàng) đã gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội.
        • Vì vậy, trước khi quyết định rót vốn, nhà đầu tư cần “chọn mặt gửi vàng”, tìm hiểu kỹ nơi để gửi gắm dòng tiền cá nhân, tránh những rủi ro không đáng có.

          7. Cách chọn đơn vị cho vay p2p uy tín

          Vậy giữa hàng trăm ứng dụng trên thị trường, yếu tố nào sẽ giúp nhà đầu tư chọn được nền tảng an toàn và sinh lời cao nhất để đầu tư? Dưới đây là 5 điều kiện tiên quyết bạn cần xem xét trước khi đầu tư tiền của mình vào bất kỳ nền tảng cho vay p2p nào:

          1. Kinh nghiệm của người sáng lập

          Trước hết, nó phụ thuộc vào lý lịch của người sáng lập nền tảng, liệu anh ta có kinh nghiệm thực sự trong lĩnh vực tín dụng tài chính hay không, thông tin cá nhân đã được xác minh hay chưa và mối quan hệ nhất định trong ngành đã được thiết lập hay chưa.

          Ví dụ như tại fiin credit, CEO Trần Việt Vinh có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – thanh toán điện tử, có thời gian đi và tìm hiểu ở hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam để có được góc nhìn chân thực nhất từ thành phố đến nhu cầu tài chính của người dân nông thôn.

          >>Xem toàn bộ bài phỏng vấn CEO Trần Việt Vinh và sứ mệnh cho vay P2P tại báo đầu tư

          2. Xem lại lịch sử phát triển

          Một công ty có lịch sử hoạt động lâu dài sẽ thể hiện tình hình hoạt động ổn định, có hướng phát triển rõ ràng, khẳng định lợi ích lâu dài của người dùng.

          Các nền tảng cho vay p2p hàng đầu hiện nay thường có ít nhất 3 năm phát triển và cung cấp lãi suất cố định cho các nhà đầu tư.

          3. Tính minh bạch của nền tảng

          Một nền tảng kinh doanh tốt sẽ công khai đầy đủ các thông tin cần thiết cho người dùng như: địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại liên hệ, mã số thuế trước bạ, chính sách bảo mật, điều khoản và điều kiện sử dụng, lãi suất và phí (nếu có), các hoạt động xã hội, v.v.

          4.

          Đầu tư theo mô hình cho vay p2p, nhà đầu tư sẽ thu hồi gốc và lãi cho đến khi người vay trả nợ đúng hạn theo hợp đồng.

          Tuy nhiên, để đảm bảo rủi ro ở mức thấp nhất, một số nền tảng uy tín sẽ cam kết hoàn trả 100% gốc và lãi cho nhà đầu tư khi đến hạn trả nợ, kể cả khi người vay chưa trả đến hạn. nợ nần.

          5. Thao tác dễ dàng trên ứng dụng

          Khi đầu tư trực tuyến nói chung hoặc thông qua hình thức ngang hàng nói riêng, một nền tảng uy tín trên hết phải thân thiện với người dùng, dễ truy cập và sử dụng. Hệ thống còn được trang bị các tính năng bảo mật hiện đại, cho phép duyệt hồ sơ và khoản vay nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng.

          Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên thì nền tảng cho vay p2p chắc chắn sẽ mang lại cho nhà đầu tư cơ hội đầu tư sinh lời lâu dài, an toàn và hiệu quả.

          8.fiin credit – nền tảng cho vay p2p toàn diện tại Việt Nam

          fiin creditLà đơn vị tiên phong hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho vay P2P, được báo chí và truyền thông đánh giá là kênh gọi vốn uy tín, đã và đang giúp mọi người bước vào lĩnh vực đầu tư 4.0 này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. kênh an toàn nhất.

          Dựa trên công nghệ ai (trí tuệ nhân tạo) và big data (dữ liệu lớn), fiin là nền tảng trực tuyến kết nối nhà đầu tư và người đi vay, hỗ trợ người có nhu cầu vay vốn, đồng thời giúp nhà đầu tư hiện thực hóa nguồn tiền nhàn rỗi của mình một cách hiệu quả nhờ đến yếu tố lãi kép.

          Ưu điểm khi tham gia đầu tư P2P Lending thông qua fiin:

          • Lãi suất cao 18-20%/năm. So với lãi suất tiết kiệm ngân hàng dưới 6% hiện nay, thu nhập của p2p lending cao gấp 2-3 lần lãi suất ngân hàng hiện hành, đây cũng là mức thu nhập lý tưởng mà nhiều nhà đầu tư chứng khoán mong đợi.
          • Bạn có thể kiểm tra tổng số tiền lãi gộp và tiền lãi của 800 triệu quỹ mỗi năm bằng 2 cách sau:

            (Đơn vị: Đồng Việt Nam)

            (Đơn vị: Đồng Việt Nam)

            • Quy trình nhanh chóng, thủ tục đơn giản. Không đòi hỏi hiểu biết nhiều về kiến ​​thức tài chính như đầu tư chứng khoán, cũng không cần thủ tục phức tạp như gửi ngân hàng. Với hình thức cho vay P2P, nhà đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn các hồ sơ có sẵn trên hệ thống. Mọi quy trình xét duyệt, cập nhật trạng thái khoản vay sẽ do fiin đảm nhận.
            • fiin cam kết với các nhà đầu tư hoàn vốn và 100% lợi nhuận khi đáo hạn
            • Quản lý tài chính 24/7. Chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, nhà đầu tư có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý các khoản vay và nguồn vốn từ bất cứ đâu, ngay cả khi đang làm việc khác.
            • Thông tin khách hàng luôn được bảo mật tuyệt đối nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, ekyc, v.v. trong việc lưu trữ và xác thực hồ sơ khách hàng.
            • Sau hơn 4 năm hoạt động, fiin credit đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực tài chính số, đạt giải“Top 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng Nhất” 2 năm liên tiếp (2019-2020). head”. Kết quả là cộng đồng fiin credit đã phát triển trên toàn quốc với hơn 900.000 người dùng6.000 cửa hàng đối tác.

              Ngoài ra, fiin credit còn được sự công nhận và ủng hộ của các đơn vị truyền thông báo chí nổi tiếng như vtv1, diễn đàn doanh nghiệp, cafe, báo động, đài truyền hình quốc gia…

              Ngoài ra, fiin credit hiện là đối tác chiến lược của các ví điện tử hàng đầu Việt Nam như momo, vnpay, payme,…

              Điều này càng khẳng định fiin credit là cái tên đáng tin cậy và đáng để lựa chọn trên thị trường đầu tư cho vay qua mạng p2p uy tín.

              >> Tìm hiểu về các giải pháp do fiin credit cung cấp: dịch vụ đầu tư cho vay p2p | dịch vụ cho vay p2p | tiêu dùng trả trước (mua trước trả sau)

              9. Tham gia vào xu hướng cho vay p2p trong tương lai

              Theo Lao động News, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của thị trường cho vay p2p toàn cầu là 17,8% và khối lượng giao dịch toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 290 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Tăng trưởng cho vay toàn cầu cũng đang tăng với tốc độ CAGR là 8,2% và dự kiến ​​sẽ đạt 51 triệu khoản vay vào năm 2023. Trung Quốc dẫn đầu về tổng giá trị của thị trường cho vay p2p. Giá trị của các giao dịch trong năm 2019 là 164,9 tỷ đô la, tiếp theo là Hoa Kỳ với 8,5 tỷ đô la.

              Tại Việt Nam, 49,7% dân số sử dụng Internet và 48,6% sử dụng điện thoại thông minh, đây được coi là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của mô hình đầu tư cho vay P2P. Hơn nữa, 70% doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn trong việc vay vốn ngân hàng và phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nguồn phi truyền thống.

              “Với hơn 70 triệu người dùng điện thoại di động và 64 triệu người dùng Internet, Việt Nam sẽ trở thành mảnh đất màu mỡ cho hình thức cho vay P2P phát triển, tạo thêm sức hấp dẫn mới cho nhiều phương thức đầu tư hơn cho nhóm nhà đầu tư lớn trong dân cư” , chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cho biết.

              Tóm lại, trong tương lai, mô hình cho vay ngang hàng p2p lending chắc chắn sẽ trở thành kênh đầu tư phổ biến và là giải pháp sinh lời hiệu quả được nhiều người lựa chọn để gia tăng thu nhập thụ động.

              Kết luận,

              Chính phủ đã và đang vào cuộc để “giải cứu” các công ty fintech, tạo điều kiện cho mô hình cho vay ngang hàng phát triển và “xóa bỏ” định kiến ​​với kênh đầu tư này, nên trong tương lai, cho vay ngang hàng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của nền kinh tế số Xu hướng tất yếu.

              Hãy bắt kịp xu hướng và lựa chọn đơn vị cho vay p2p uy tín giúp bạn giải quyết bài toán kiếm tiền nhàn rỗi trong giai đoạn “bình thường mới” hậu dịch.

              —————————————

              Sau gần 4 năm hoạt động, fiin credit đã nhận được sự tin tưởng của hơn 900.000 người dùng, đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng” 2 năm liền (2019-2020).

              Hãy like và theo dõi fanpage/youtube fiin credit để cập nhật những tin tức mới nhất về tài chính số.

              Để trở thành thành viên của cộng đồng hơn 900.000 người tín nhiệm 𝐅𝐢𝐢𝐧, hãy đăng ký ngay tại website: https://mobile.fiin.vn

              —————————————

              #investment #fiin #fintech #fiin_credit #vay_loan #vay_online #tiêu_dùng_ứng_xuất #vay_ưu_đãi #vay #vay_online #đầu_tư_online

              Trang web: https://fiin.vn

              Tải xuống phiên bản Android ngay bây giờ: http://bit.ly/2ihndxo

              youtube: https://bit.ly/2qtxwaf

              Đường dây nóng:1900 633 602

              fiin credit – hệ thống tài chính số toàn diện cung cấp cho người dùng giải pháp tài chính số an toàn, minh bạch và tối ưu, bao gồm các dịch vụ chính như: vay tiền, cho vay, đầu tư, tiêu dùng Thanh toán (mua ngay , trả sau), trả góp tiêu dùng trả trước và nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Related Articles

Back to top button