Interior là gì? Sự khác biệt Interior Desiner & Interior Decorator 2022

nội thất? Đặc điểm của nội thất và sự khác biệt giữa chuyên ngành trang trí nội thất và thiết kế nội thất, nhà thiết kế nội thất so với nhà trang trí nội thất. Bạn cần biết gì nếu muốn trở thành một nhà thiết kế nội thất? Đây là câu hỏi thường gặp của nhiều bạn muốn học chuyên ngành này. Vậy để biết rõ hơn mời bạn qua bài viết sau để hiểu thêm về nội thất của tôi nhé!

thiết kế nội thất là gì?

Nhưng thường thì thiết kế nội thất, một trong những nghề “hot” nhất được giới trẻ săn đón hiện nay.

Vậy tại sao các nhà thiết kế nội thất lại hấp dẫn đến vậy? Vui lòng sử dụng các phần sau để biết thêm chi tiết:

Hiểu được điều đó, nhà thiết kế nội thất là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự thấu hiểu để tạo nên một không gian sống hoàn hảo và phù hợp. Đây là ngành tạo ra các sản phẩm liên quan đến không gian sống của con người.

Không chỉ xác định phong cách cho không gian, nhà thiết kế còn là người đưa ra định hướng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhà thiết kế nội thất không chỉ là những cá nhân có chuyên môn cao mà còn phải có óc sáng tạo và sự hiểu biết sâu sắc.

Thiết kế nội thất được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thường là trong kiến ​​trúc. Với nhu cầu tuyển dụng mạnh mẽ và mức lương hấp dẫn, thiết kế nội thất đang là một trong những nghề hot nhất hiện nay.

Sự khác biệt giữa nhà thiết kế nội thất và nhà trang trí nội thất

Ở Việt Nam hiện nay, những người làm nghề còn lúng túng về thiết kế nội thất và trang trí nội thất. Mọi người thường nghĩ thiết kế nội thất là sắp xếp đồ đạc hợp lý và trang trí theo một phong cách nhất định.

Nhưng thực ra thiết kế nội thất hoàn toàn không phải như vậy, nếu chỉ đơn giản là sắp xếp đồ vật và sắp xếp không gian có sẵn thì chỉ có thể gọi là trang trí.

Đặc sản

– Chuyên môn trong Ngành trang trí nội thất tập trung chủ yếu vào tính thẩm mỹ. Để trở thành nhà thiết kế nội thất, bạn cần có con mắt thẩm mỹ và bắt kịp xu hướng

– Có hai yếu tố quan trọng trong chuyên môn của một nhà thiết kế nội thất, đó là Nghệ thuậtKhoa học và Công nghệ, cả hai đều quan trọng nhưng không thể thiếu.

Ngoài kiến ​​thức chuyên môn về thẩm mỹ, nhà thiết kế nội thất phải có hiểu biết vững chắc về các giải pháp kỹ thuật, kết cấu và chức năng cho một không gian.

Xem thêm:

  • #1 trang trí là gì? Đặc điểm & nguyên tắc trang trí nội thất năm 2022

    Công việc cụ thể

    – Trong khi chuyên ngành trang trí nội thất tập trung vào việc làm đẹp các bề mặt của không gian, thì chuyên ngành thiết kế nội thất lại hướng đến việc tạo ra một không gian hoàn hảo cả về thẩm mỹ, chức năng và công năng.

    Có thể thấy sự khác biệt giữa nghề thiết kế nội thất và nghề trang trí nội thất thông qua công việc của một nhà thiết kế thời trang và công việc của một nhà tạo mẫu.

    – Công việc thiết kế nội thất bắt đầu từ bản vẽ mặt bằng đến thiết kế nội thất. Nếu khách hàng cần thay đổi cấu trúc, chẳng hạn như loại bỏ các bức tường, thay đổi chức năng của căn phòng, thêm cửa sổ hoặc cửa ra vào mới, một nhà thiết kế nội thất sẽ là lựa chọn tốt hơn.

    Các nhà thiết kế nội thất lên kế hoạch cho những thay đổi cấu trúc quan trọng và hoàn thành chúng.

    – Ngược lại, nếu không cần thay đổi kết cấu, khách hàng chỉ giúp quyết định về giấy dán tường, màu sơn, nội thất, ánh sáng và phụ kiện trang trí. Bọc có thể giúp họ.

    – Cùng là nghề thiết kế nội thất và trang trí nội thất nhưng tính chất, yêu cầu và mức độ công việc của mỗi nghề lại hoàn toàn khác nhau.

    Ví dụ: nếu nhà thiết kế nội thất cần tạo sơ đồ ánh sáng âm thanh cho một ngôi nhà, nhà thiết kế nội thất sẽ cân nhắc lựa chọn ánh sáng và phối hợp thẩm mỹ. Nhà thiết kế nội thất tạo ra hoa văn cho đồ nội thất, còn nhà trang trí nội thất chỉ cần chọn đồ đạc để sắp xếp…

    – Thông thường chỉ có chuyên ngành thiết kế nội thất, những công việc không thuộc chuyên ngành trang trí nội thất bao gồm: quy hoạch không gian, cải tạo kết cấu, thiết kế sản phẩm, thiết kế ánh sáng

    – Có những công việc chỉ người trang trí nội thất mới làm được như làm mới một phần nội thất, ví dụ như chỉ đổi màu sơn nhà, thay bộ sofa hay thêm phụ kiện mới…

    p>

    Xem thêm:

    • Xưởng #1 – Xưởng nội thất – nội thất nổi tiếng giá rẻ

      Vai trò của chuyên ngành thiết kế nội thất và trang trí nội thất

      Các nhà thiết kế nội thất thường tham gia vào một dự án ngay từ đầu, đôi khi bắt đầu với kiến ​​trúc sư về bố cục không gian cho đến khi hoàn thành toàn bộ nội thất. Họ tham gia vào việc lập kế hoạch không gian, thiết kế nội thất và trang bị nội thất, làm việc từ sơ đồ mặt bằng ban đầu cho đến trang bị nội thất cuối cùng.

      Cuối cùng, vai trò của nhà thiết kế nội thất là tạo ra những không gian nội thất hoàn hảo về chức năng, an toàn, hiệu quả, thoải mái và thẩm mỹ, đồng thời phù hợp với mục đích của chủ sở hữu không gian.

      Các nhà trang trí nội thất làm việc sau này trong dự án, các nhà trang trí nội thất có thể được gọi vào một dự án khi dự án vẫn đang được xây dựng, nhưng nói chung, họ sẽ làm những công việc sau: thông qua các tùy chọn đồ nội thất, đồ đạc, ánh sáng, sơn và vải bọc tạo ra một kế hoạch trang trí phù hợp hoàn hảo mà vẫn phản ánh cá tính của chủ sở hữu.

      Hoặc khi bạn không quyết định được nội thất nên chọn, màu sắc sắp xếp không gian, hay phương án trang trí mà không có sự kết nối nội thất, nhà thiết kế nội thất sẽ lựa chọn và bố trí không gian sống cho bạn.

      Một

      nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ có kỹ năng mang màu sắc, chất liệu vải và đồ nội thất tuyệt đẹp vào ngôi nhà của bạn, khiến bạn yêu thích không gian sống của mình và tự hào khoe nó. bạn bè.

      Để làm được điều này, nhà thiết kế nội thất sẽ gặp chủ nhà để tìm hiểu về sở thích của họ và có thể cố gắng kết hợp các vật dụng phản ánh những sở thích đó vào trang trí.

      Lĩnh vực chuyên môn

      Nhà thiết kế nội thất làm việc với mọi không gian sống: Hầu hết các công trình thương mại, bao gồm tòa nhà thương mại, văn phòng, trung tâm giải trí thương mại, trường học, cửa hàng, showroom; các công trình nhà ở như chung cư… đều do các nhà thiết kế nội thất thực hiện.

      Mặc dù ngành trang trí nội thất chủ yếu hoạt động với các không gian dân cư, nhưng tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng hầu hết đều có.

      Cơ hội nghề nghiệp giữa thiết kế nội thất và trang trí nội thất

      Hầu hết người trang trí đều làm việc hoặc sở hữu doanh nghiệp, cửa hàng bán đồ nội thất hoặc đồ trang trí nội thất. Họ thường xuyên tư vấn và tương tác trực tiếp với chủ nhà để tìm ra phong cách hoàn thiện đáp ứng nhu cầu của họ.

      Họ có thể dành cả ngày để gặp gỡ khách hàng tiềm năng, phác thảo đồ đạc, giám sát việc trang trí các dự án hiện có và phác thảo cách trang trí phòng khách hoàn hảo.

      Nhà thiết kế nội thất thường làm việc cho hoặc sở hữu các công ty kiến ​​trúc, công ty thiết kế nội thất hoặc làm việc với tư cách là nhà tư vấn và nhà thiết kế độc lập. Công việc của nhà thiết kế nội thất là tạo ra một giải pháp tổng thể cho một công trình, bao gồm công năng, tiện nghi, thẩm mỹ, an toàn…

      Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhà thiết kế nội thất trung bình kiếm được khoảng 60.000 đô la/năm. Mức thu nhập của thợ trang trí nội thất cao hơn mức này một chút, vì hầu hết thợ trang trí nội thất ở Mỹ là lao động tự do và kinh doanh độc lập nên thu nhập của họ cũng phụ thuộc vào vốn đầu tư, năng lực kinh doanh, marketing…

      Vậy chọn nghề trang trí nội thất hay nghề thiết kế nội thất? Với nhu cầu làm đẹp không gian sống, thương mại và giải trí, cơ hội nghề nghiệp trong ngành trang trí nội thất và thiết kế nội thất rất tốt cho bạn.

      Người say mê: Nếu bạn thích thẩm mỹ nhưng không thích công nghệ, thì trang trí nội thất có thể dành cho bạn. Nếu bạn thích tạo ra những không gian chuyên nghiệp, thích làm việc trên nhiều loại dự án để nâng cao năng lực của mình, thiết kế nội thất sẽ giúp bạn thành công hơn.

      Theo mục đích công việc, mục đích kinh doanh: Nếu bạn đang mở hoặc dự định mở cửa hàng nội thất, tư vấn shop và bán đồ trang trí thì tham gia khóa học trang trí nội thất sẽ giúp ích cho bạn. Hữu ích cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn thành lập một công ty thiết kế nội thất, muốn tham gia hoặc chỉ đạo các dự án lớn, nhận thầu thi công… thì bạn nên đi theo con đường của một nhà thiết kế nội thất.

      Mức lương hiện tại của một nhà thiết kế nội thất là bao nhiêu?

      Mức lương trong ngành thiết kế nội thất hoặc thiết kế đồ họa có thể dao động lớn. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, thâm niên và nơi làm việc, designer dày dặn kinh nghiệm có thể kiếm 300.000-40 triệu/tháng trở lên, trong khi designer mới ra trường hoặc ít kinh nghiệm kiếm 8 -12 triệu/tháng. mặt trăng.

      Bạn cần biết những gì nếu muốn trở thành một nhà thiết kế nội thất?

      Trong giao tiếp hàng ngày, nhiều người đánh đồng trang trí nội thất và thiết kế nội thất là một khái niệm. Tuy nhiên, đây là hai ngành nghề hoàn toàn khác nhau. Trang trí nội thất chú ý đến tính thẩm mỹ thì thiết kế nội thất cũng chú trọng cả tính thẩm mỹ và kỹ thuật để đảm bảo tạo ra không gian sống đẹp và công năng cho từng không gian.

      Trang trí nội thất chỉ cần bạn có năng khiếu phối màu và sắp xếp màu sắc, còn thiết kế nội thất đòi hỏi nền tảng giáo dục bài bản và vững chắc. Nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế nội thất, bạn cần phải học bằng cử nhân về kiến ​​trúc nội thất hoặc thiết kế nội thất tại một trường đại học hoặc cao đẳng. Một số thậm chí tiếp tục học cao học để lấy bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ trong lĩnh vực này.

      Là sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất, bạn có thể thực tập tại các cửa hàng nội thất hoặc công ty thiết kế nội thất thông qua sự giới thiệu của nhà trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cần tích lũy kinh nghiệm thông qua học việc/thực tập tại các cửa hàng nội thất, công ty xây dựng hoặc nhà thiết kế nội thất cho đến khi bước vào công việc chuyên nghiệp.

      Bạn có thể xem thêm các mẫu thiết kế khác nếu muốn:

      • 2022+35 Mẫu Thiết Kế Resort Mini Đẹp Đầy Đủ Tiện Nghi

      • #1 Mẫu Thiết Kế Khách Sạn Mini 200m2 Đẹp + 43 Mẫu Mới Hiện Đại 2022

        Trên đây là một số kiến ​​thức về “nghề thiết kế nội thất”, hi vọng qua những chia sẻ trong bài viết có thể phần nào giúp bạn có được câu trả lời về nội thất là gì và có cái nhìn sâu sắc hơn. hiểu biết của nhà thiết kế nội thất Nghề này! chúc bạn thành công.

        Cập nhật lần cuối vào ngày 13/08/2020

Related Articles

Back to top button