Tuyển tập đề đọc hiểu không gì là không thể

Không có gì là không thể bởi george matthew adams truyền tải thông điệp rằng không có giới hạn nào đối với suy nghĩ của con người ngoài những giới hạn do chính con người đặt ra. và do đó đảm bảo rằng hành trình tìm kiếm thành công nằm trong mỗi người. Để giúp các bạn hiểu rõ và sâu hơn các dạng câu hỏi đọc hiểu liên quan đến văn bản này, mời bạn đọc cùng tham khảo một số câu hỏi đọc hiểu dưới đây và xem đáp án gợi ý cho từng câu hỏi. làm ơn:

không gì là không thể đọc hiểu

chủ đề 1

đọc đoạn trích sau và làm như sau:

trong tiếng Anh, cộng hưởng là “cùng nhau”. để dễ nhớ hơn, bạn có thể tự trích xuất từ ​​”to get there”. thực tế, nếu bạn biết cách kết hợp mọi nguồn lực xung quanh mình hoặc biết cách tạo ra tiếng vang bên trong mình, bạn chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Sức mạnh của một nhóm phụ thuộc vào động lực đoàn kết các thành viên. nếu động lực khuyến khích các thành viên sẵn sàng hợp tác với nhau thì sức mạnh tập thể sẽ tồn tại lâu dài. ngược lại, khi các thành viên không muốn đoàn kết, sức mạnh đó chắc chắn chỉ là tạm thời.

Chắc chắn bạn đã từng nghe câu chuyện ngụ ngôn về bàn tay, bàn chân, mắt, mũi và miệng. Do tranh giành vị trí đứng đầu, các bộ phận này đã bỏ rơi nhau. chỉ khi tất cả mọi người đều kiệt sức, họ mới nhận ra rằng sự tồn tại của họ phụ thuộc vào sự tồn tại của các bộ phận khác, mỗi bộ phận đều đóng vai trò riêng nhưng không kém phần quan trọng.

Thật tuyệt vời nếu bạn biết kết hợp tất cả các nguồn lực bên trong để tạo ra lực lượng cho riêng mình. ý tưởng về sự cộng hưởng là ý tưởng về sự tiến bộ. khi bạn tập trung tất cả nguồn lực của mình vào điều gì đó, bạn đã sẵn sàng để tiếp tục. Sự cộng hưởng không chỉ giúp gắn kết nhóm lại gần nhau hơn mà còn có khả năng giúp mọi người củng cố sức mạnh của chính mình. đây là một trong những yếu tố cơ bản giúp mọi người đạt được thành công như mong muốn.

hãy kết hợp tất cả nội lực bên trong bạn, cũng như với những người xung quanh bạn. hãy nhớ: cộng hưởng có nghĩa là đến cùng một điểm đến!

( không gì là không thể – george matthew adams, bản dịch liên tục)

câu 1 . chỉ ra hoạt động của đối số chính của văn bản trước đó.

câu 2 . theo tác giả thì “cộng hưởng” là gì, có bao nhiêu kiểu cộng hưởng?

câu 3 . Theo bạn, mục đích của việc tác giả đưa dụ ngôn tay, chân, mắt, mũi, miệng vào văn bản là gì?

câu 4 . bạn có đồng ý với quan niệm của tác giả: “sự cộng hưởng không chỉ giúp gắn kết tập thể mà còn có khả năng giúp con người củng cố sức mạnh của chính mình”? tại sao?

câu trả lời cho câu hỏi đọc hiểu là không có gì là không thể, số 1

câu 1: thao tác lập luận chính của văn bản trước: comment

câu 2 :

– theo tác giả, “cộng hưởng” là: đến cùng một đích

– có 2 loại cộng hưởng

  • sự cộng hưởng của tất cả các nguồn lực xung quanh, giữa con người với nhau.
  • sự cộng hưởng của lực lượng bên trong mỗi người.

<3 người với nhau. chúng tôi sống trong cộng đồng, chúng tôi sống cùng nhau và phát triển cùng cộng đồng, không ai có thể sống nếu họ làm việc một mình.

<3

ví dụ:

– theo quan điểm của tác giả.

– tại sao:

  • khi tất cả các bạn đều có chung một mục tiêu, một số phận thì bạn sẽ phấn đấu, nỗ lực gấp đôi để đạt được mục tiêu đó. Hơn nữa, khi có sự chung tay góp sức của cả tập thể, mục tiêu sẽ đạt được nhanh hơn.
  • sự cộng hưởng cũng làm tăng sức mạnh của mỗi cá nhân, giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của mình.

= & gt; cộng hưởng là điều tuyệt vời để tập thể, cá nhân phát huy sức mạnh, con đường thành công sẽ được rút ngắn lại.

chủ đề # 2

đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi sau:

Ngủ đủ giấc là một yếu tố góp phần quan trọng. giấc mơ là hình ảnh của những điều trong tâm trí chúng ta, và nếu bạn là một người quyết tâm, bạn sẽ tìm ra cách để đạt được chúng. những người tạo nên nghiệp lớn trên thế giới là những người mơ mộng.

Ước mơ không bao giờ hình thành ở những người thờ ơ, lười biếng hoặc thiếu tham vọng. Bạn phải cân nhắc những ước mơ nằm trong khả năng của mình và lên kế hoạch cụ thể để từng bước hiện thực hóa chúng. Khi bạn lập một kế hoạch cụ thể để đạt được thành công, cả trong sự nghiệp và cuộc sống hàng ngày, đừng để bị ảnh hưởng hoặc nản lòng bởi những người coi bạn là một người mơ mộng. Để đạt được thành công mong muốn trong thế giới đang thay đổi này, bạn phải học hỏi từ tinh thần của tổ tiên bạn, những người đã cống hiến cả cuộc đời của họ cho sự phát triển của nền văn minh nhân loại. tinh thần đó là huyết mạch của sự phát triển và là cơ hội để bạn phát huy hết khả năng của mình. Hãy quên đi những giấc mơ chưa thành của ngày hôm qua. thay vào đó, cần biến những ước mơ của ngày mai thành những hành động cụ thể, để một ngày không xa trong tương lai, chúng trở thành hiện thực.

ước mơ không có sẵn, cũng không phải là không thể. ước mơ là con đường vô định, là hình ảnh của những điều trong tâm trí bạn mà nếu bạn có đủ quyết tâm thì bạn mới có thể thực hiện được.

Nếu bạn tin vào ước mơ của mình, hãy cố gắng thực hiện nó bằng tất cả khả năng của mình.

( không gì là không thể , george matthew adams)

câu 1 . xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên.

câu 2 . Theo bạn, thế nào là một người mơ đúng và một người mơ?

câu 3 . Để thực hiện ước mơ trong tâm trí, tác giả của văn bản trước khuyên chúng ta phải làm như thế nào?

câu 4 . Thông điệp nào trong văn bản trên có ý nghĩa nhất đối với bạn? giải thích tại sao?

câu trả lời cho câu hỏi đọc hiểu là không có gì là không thể, số 2

câu 1 : phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trước là: lập luận

câu 2 :

– ngủ đủ giấc là ngủ trong khả năng, tình trạng và năng lực của mỗi người; tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và pháp luật.

– Người mơ là người có những giấc mơ viển vông, vượt quá khả năng và điều kiện của họ; không có ý thức nỗ lực, quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực.

câu 3 : để thực hiện ước mơ trong tâm trí của chúng ta, tác giả của văn bản trước khuyên chúng ta:

  • đặt ước mơ trong tầm với của bạn và lập kế hoạch phù hợp.
  • không bị ảnh hưởng hoặc nản lòng bởi người khác.
  • vâng, hãy học hỏi từ tinh thần của những người đi trước.
  • quên đi những ước mơ chưa hoàn thành của ngày hôm qua, hãy biến ước mơ của ngày mai thành những hành động cụ thể.

Câu 4 : Thí sinh nêu ý kiến ​​của mình và sử dụng lí lẽ để giải thích.

chủ đề 3

ngẫu nhiên là một điều có thật, không phải là kết quả của may mắn hay ngẫu nhiên. Cơ hội luôn hiện hữu xung quanh chúng ta, nhưng chúng thường ẩn nấp trong bóng đen của rủi ro hoặc thất bại tạm thời. đó là lý do khiến rất nhiều người bỏ lỡ cơ hội, suy sụp hoàn toàn sau lần thất bại đầu tiên và không bao giờ đứng dậy được nữa, họ không nhận ra rằng đằng sau mỗi thất bại luôn có cơ hội. mới.

Nhiều người tin rằng thành công là kết quả của những vòng quay may mắn. Tuy không thể phủ nhận vận may nhưng nếu chỉ dựa vào yếu tố này thì hầu như bạn sẽ luôn phải thất vọng. Bước ngoặt duy nhất mà bất kỳ ai cũng có thể tin tưởng là bước ngoặt mà họ tin tưởng hoặc tận dụng cơ hội mà cuộc sống mang lại cho họ,

Để làm được điều này, trước tiên bạn phải cố gắng nhận ra cơ hội của mình và phân tích những lợi thế và thách thức mà nó mang lại. Biển cơ hội thành hiện thực có nghĩa là bạn sẵn sàng làm công việc, từ những việc đơn giản nhất và cố gắng hoàn thành căng thẳng một cách triệt để. điều này cũng có nghĩa là bạn phải biết cách tận dụng những khoảnh khắc quý giá của mình và làm tốt hơn công việc được giao so với lĩnh vực mình phụ trách.

những điều lớn lao thường bị che giấu và bắt đầu bằng những cơ hội nhỏ mà chỉ những người dũng cảm và kiên nhẫn mới có thể nhìn thấy. Nếu bạn bỏ lỡ hoặc không nhận ra các cơ hội trong quá khứ, bạn sẽ khó nắm bắt các cơ hội trong tương lai, khi chúng được ngụy trang theo nhiều cách khác nhau. Khi bạn biết cách tận dụng những cơ hội nhỏ nhất thì cơ hội lớn sẽ đến với bạn một cách tự nhiên và bạn có thể tận dụng chúng một cách triệt để.

( không gì là không thể , george matthew adams –

thành phố Hồ Chí Minh biên tập, 2018, pp. 60,61)

làm như sau:

câu 1 . Lý do khiến nhiều người bỏ lỡ cơ hội được đề cập trong đoạn trích là gì?

câu 2 . Trong đoạn trích, tác giả suy nghĩ như thế nào về vai trò của may mắn đối với thành công của con người?

câu 3 . chỉ ra mối quan hệ giữa cơ hội nhỏ và cơ hội lớn được đề cập trong đoạn trích.

Câu 4 : Bạn có đồng ý với quan điểm của tác giả: “Đằng sau mỗi thất bại luôn có một cơ hội mới.” Tại sao?

câu trả lời cho câu hỏi đọc hiểu là không có gì là không thể, số 3

Câu 1 : Lý do khiến nhiều người bỏ lỡ những cơ hội được đề cập trong đoạn trích là: cơ hội thường ẩn nấp trong bóng tối của một sự thất bại hoặc thất bại tạm thời.

Câu 2 : Quan niệm của tác giả về vai trò của may mắn đối với thành công của con người là: không thể phủ nhận may mắn, nhưng may mắn không yếu. yếu tố đóng vai trò quyết định đối với sự thành công của con người.

Câu 3 : Mối quan hệ giữa cơ hội nhỏ và cơ hội lớn được đề cập trong đoạn trích là:

– những cơ hội lớn thường ẩn chứa tiền bạc và bắt đầu bằng những cơ hội nhỏ.

– khi bạn biết cách tận dụng những cơ hội nhỏ thì cơ hội lớn sẽ tự nhiên đến.

Câu 4 : Đưa ra ý kiến ​​cá nhân mà bạn đồng ý hoặc không đồng ý, sau đó nêu lý do.

ví dụ: theo quan điểm của tác giả: “đằng sau mỗi thất bại luôn có một cơ hội mới” vì sau mỗi lần vấp ngã chúng ta luôn trưởng thành hơn, những lần vấp ngã và thất bại chính là cơ hội để bạn nhìn lại chính mình và tất cả, để điều chỉnh, thích nghi hoặc tìm ra cách riêng giúp bạn bứt phá hoặc sống trọn vẹn hơn. Chỉ cần bạn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, bản lĩnh kinh doanh, bạn sẽ đi từng bước cho đến hết mục tiêu.

Trên đây là một số đề đọc hiểu mà tài liệu sưu tầm được, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình ôn tập tại nhà! p>

Related Articles

Back to top button