Hóa giải cửa chính đối diện cửa ban công (Phong thủy nhà ở) | VN THING

Cổng đối diện với cửa ban công là điều thường thấy ở các khu chung cư. Trong Phong thủy, hướng cửa đi (thường gọi là sát) là điều cấm kỵ, vậy đặt cửa trước đối diện với cửa ban công có hợp không? Nếu có thì cách sửa cổng đối diện cửa ban công như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

<3

1. Cửa chính đối diện cửa ban công có phạm phong thủy không?

Trong phong thủy nhà ở, cổng được coi là nơi hút khí vào nhà và là vị trí dưỡng khí. Vì vậy, cửa chính đối diện với cửa ban công là điều cực kỳ kiêng kỵ, vì gọi là “xuyên tâm sát”. Đây là một sai lầm vô cùng tồi tệ vì nó có thể làm tổn hại đến của cải của cả gia đình.

Thiết kế cửa chính đối diện cửa ban công tạo ra những khoảng trống giữa các phòng với nhau. Fortune bước ra khỏi cửa, không dừng lại, đi thẳng ra ban công, bước đi. Vì vậy, điều này vô cùng bất lợi cho việc tích tụ năng lượng.

Theo quan điểm của Phong Thủy, đây là một thiết kế nhà rất “xui xẻo”, khiến tài vận của gia chủ gặp nhiều trắc trở, làm ăn thường gặp trở ngại, làm ăn không ra của cải. Ngoài ra, “ngưỡng cửa” được ví như “người gặp nước”, tức là vũ khí có thể nhìn thấy nhưng không được chạm vào.

Nếu nhìn trong thực tế cuộc sống hàng ngày, khi cửa chính và ban công nằm trên một đường thẳng cũng sẽ mang lại nhiều bất lợi cho người sống trong nhà. Nguyên nhân là do ban công thường là phần khá riêng tư của ngôi nhà. Mỗi khi mở cửa, người đi vào có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh ban công.

2. Cách hóa giải cửa đối diện với cửa ban công

2.1 Dùng rèm để hóa giải cửa đối diện với cửa ban công

Bạn không thể thay đổi kiến ​​trúc của không gian căn phòng, vì vậy giải pháp hợp lý nhất là sử dụng rèm cửa. Nhờ đó, các căn phòng sẽ sang trọng, đẹp đẽ, hóa giải được hướng của ngôi nhà “song sát” này.

Rèm cửa vừa mang tính thẩm mỹ vừa hạn chế làm mất mỹ quan cho không gian của căn phòng. Gia chủ sẽ thoải mái hơn, cách bố trí nội thất sẽ hướng tới hơn, gia chủ sẽ có một cuộc sống thoải mái và an toàn.

Nhưng cũng cần lưu ý rằng, việc treo rèm cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà, không nên treo rèm quá nhiều màu sẽ ảnh hưởng đến diện mạo và phong thủy. Có thể treo rèm cửa trước cửa nhà để trấn trạch, giúp gia chủ có không gian sống thoải mái hơn, rất tốt cho phong thủy.

Có thể đặt trong vách ngăn hoặc tủ vừa đẹp mắt, vừa tiện lợi để gia chủ sắp xếp vật dụng một cách khoa học, mang đến không gian sống lý tưởng và ngăn nắp cho căn hộ. Căn phòng hấp dẫn hơn.

Gia chủ cũng có thể treo rèm ở cửa ban công để người khác không nhìn thấy ban công khi bước vào phòng. Đây là một giải pháp rất tiện lợi và gia chủ sẽ có được một căn phòng đẹp nhất.

2.2 Qua khu trồng cây và cổng đối diện cửa ban công

Gia chủ có thể dùng cây xanh để hóa giải hướng cửa chính đối diện cửa ban công. Điều này không chỉ tăng thêm vẻ đẹp và không gian xanh cho toàn bộ căn phòng mà còn giúp gia chủ khắc phục được điều cấm kỵ phong thủy rất lớn này.

Nếu phòng của bạn không có ban công đối diện với cửa ra vào, nó cũng sẽ giúp lưu thông không khí nhanh chóng. Tuy nhiên, gian phòng sẽ có vượng khí tốt, gia chủ không có được căn phòng đẹp đẽ sang trọng, khó giữ được của cải.

Xem thêm Top những người nội trợ 18+ tốt nhất

2.3 Đặt bể cá ở cửa ra vào

Đặt bể cá ngay cửa ra vào cũng là một cách rất tốt để hóa giải hướng đối diện với cửa ban công. Nó cũng làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Nhưng đối với những gia chủ có quan hệ với hệ thống nước thì có thể sử dụng bình phong thay cho bể cá. Bởi vì dù thế nào đi nữa thì không thể bỏ qua sự hài hòa của Phong thủy.

Xem thêm Địa điểm câu cá trong phòng khách

2.4 Sắp xếp bàn tròn trên lối đi

Đừng quá lo lắng nếu gia đình mắc lỗi. Cách giải quyết này là sử dụng bàn tròn ở lối đi cũng là một ý tưởng hay nhất. Điều này sẽ làm cho năng lượng đổi hướng và có xu hướng chậm lại.

Ngoài ra, đặt một bình hoa trong nội thất của bạn sẽ làm tăng hiệu quả của giải pháp cho ngôi nhà của bạn. Bằng cách này, dòng năng lượng sẽ lưu lại trong nhà, giảm bớt sát khí.

2.5 Màu trung hòa của cửa chính đối diện với cửa ban công

Bạn cần chọn màu sơn hợp phong thủy cho từng khu vực trong nhà, đồng thời gia cố thêm một cửa hơn những cửa khác. Điều này có thể thay đổi mối quan hệ giữa hai cổng đối nghịch và làm chậm dòng chảy của năng lượng.

Xem thêm 34 màu đẹp

2.6 Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà

Một cách khác để thay đổi hướng luồng không khí trong nhà là sắp xếp lại đồ đạc. Bạn có thể đặt thêm đồ đạc giữa hai cánh cửa đối nhau, hoặc chỉ đặt một tấm thảm rực rỡ để giúp tăng cường năng lượng cho hành thổ.

Đến đây, bạn đã biết cách sửa cửa đối diện với cửa ban công rồi phải không? Những phương pháp này không nhất thiết phải vô hiệu hóa hoàn toàn những luồng khí đối nghịch này, nhưng chúng giúp làm chậm, chuyển hướng và làm dịu dòng chảy của những năng lượng này. Để làm điều này, bạn có thể chọn một trong các phương pháp trên. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Bài đăng liên quan

Chia sẻ bài đăng:

Related Articles

Back to top button