Chậu composite tự tưới, trồng cây theo phong cách hiện đại thông minh | Chậu Composite Havico

Công nghệ đã thâm nhập vào mọi ngóc ngách trong cuộc sống của chúng ta. Ngay cả trong lĩnh vực cây cảnh – một trong những xu hướng thịnh hành của thời đại mới. Chậu ghép tự tưới chính là hiện thân của điều này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách thức hoạt động của chậu composite tự tưới và những lợi ích mà nó mang lại.

Máy trồng cây tự tưới nước là gì?

Cây cảnh tự tưới nước là một thuật ngữ đang được những người yêu cây cảnh ưa chuộng. Tuy nhiên, rất ít người có thể hiểu được khái niệm chính xác từ loại nồi này. Vậy chậu cây tự tưới là gì?

Chậu hoa tự tưới còn được gọi là chậu hoa tự dưỡng, chậu hoa tự tưới, chậu hoa thông minh … Đây là loại chậu hoa có thể tự động bổ sung chất dinh dưỡng và nước tưới cho cây. Dựa trên cơ chế thẩm thấu ngược, máy tưới tự động giúp đất bù nước từ đó giúp cây phát triển ổn định mà không cần sự ảnh hưởng trực tiếp của chúng ta.

Chậu tự tưới có thể tự động cung cấp nước cho cây trong 10-30 ngày. Đặc biệt, thực vật hấp thụ nước khi cần thiết, do đó giảm thiểu tình trạng khan hiếm hoặc giữ nước. Có thể thấy, chiếc nồi thông minh này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực cho con người. Đồng thời, rất thích hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với thế giới cây cảnh.

Hệ thống tưới nước tự động, dinh dưỡng tự cung cấp của chiếc chậu này giúp chúng ta có thể chủ động quan sát mực nước trong chậu. Từ đó, bạn dễ dàng bổ sung nước khi đến thời điểm.

Chậu cây tự tưới là gì?

Cấu trúc – Cách hoạt động của chậu tự tưới nước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chậu tự tưới cây, mẫu mã đa dạng. Hầu hết các sản phẩm là chậu hoa composite tự tưới, chậu hoa nhựa abs tự phục hồi,… đáp ứng được nhiều sở thích và yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Cấu tạo - Nguyên lý hoạt động của các chậu tự tưới

Tuy có nhiều loại nhưng cấu tạo và nguyên lý hoạt động chung của bình cắm hoa tự tưới như sau:

Chậu tự tưới hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Vì vậy, thiết kế nồi có hai phần chính. Phần trên dành để trồng cây, và phần dưới là bồn nước.

Nước sẽ thấm ngược lên đất (giá thể), bổ sung nước cho đất và giúp cây sinh trưởng và phát triển. Các chi tiết khác như ống cấp nước và phễu dùng để đổ nước vào bồn chứa bên dưới.

Phần còn lại, hệ thống phao và phần tim được sử dụng để giúp chúng ta theo dõi trạng thái của nước trong chậu. Nếu tim màu đỏ ở chế độ min nghĩa là đã sử dụng hết nước, nếu ở chế độ max nghĩa là đã đầy nước.

Ưu điểm & amp; Nhược điểm của chậu cây tự tưới

Ưu điểm

Sau khi tìm hiểu về cấu tạo và hoạt động của các chậu cây tự tưới. Ưu điểm lớn nhất của chiếc nồi này là nó rất tiện lợi. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian, thậm chí là sức lực để chăm sóc cây cảnh. Đối với những người không quen với kỹ thuật tưới cây, chậu này có thể giúp cây không bị tưới quá mức hoặc thiếu nước.

Ưu & nhược điểm của chậu cây tự tưới

Ngoài ra, những ưu điểm nổi bật của chậu tự tưới còn có:

  • Giúp tiết kiệm nước
  • Chậu tưới cây tự động được làm từ chất liệu nhựa an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Chậu tự tưới có tính thẩm mỹ vượt trội so với nhiều loại chậu khác.
  • Chịu được tác động của ngoại lực và có độ bền cao.
  • Nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau.
  • Thiết kế nhẹ để dễ dàng di chuyển.
  • Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm về mặt kỹ thuật thì chậu hoa tự tưới cũng có một số nhược điểm mà chúng ta cần lưu ý khi sử dụng. Ví dụ:

    • Chậu tự tưới dễ bị rêu, mốc nếu đặt trong môi trường có độ ẩm cao. Hoặc trường hợp cháy, thân nồi chuyển sang màu đen.
    • Chậu này không phù hợp với tất cả các loại cây. Đặc biệt là những loại cây không ưa nước như xương rồng, xương rồng, hoa lan… Việc cung cấp nước liên tục có thể khiến cây bị thối và chết.
    • Với việc áp dụng công nghệ hiện đại, những chậu hoa tự tưới có giá cao gấp nhiều lần so với những chậu cảnh thông thường.
    • Xem thêm: Mẫu chậu hoa hàng rào composite hot nhất

      Lợi ích của việc sử dụng bình tưới tự động

      Chậu ghép tự tưới, chậu cây cảnh tự tưới … không còn quá xa lạ với thế giới thực vật hiện nay. Tuy giá thành tương đối cao nhưng bù lại chúng ta có thể thu được rất nhiều từ chiếc nồi đặc biệt này. lợi ích là gì?

      Lợi ích khi sử dụng chậu cây tự tưới

      Tiết kiệm nước và công sức

      Sử dụng các loại chậu thông thường, như chậu sứ, chậu gốm, chậu nhựa … Chúng ta phải liên tục bổ sung nước để giữ ẩm cho đất và cây không bị thiếu nước. Tuy nhiên, với công nghệ tưới cây tự động hiện đại, hệ thống tưới cây tự động có thể duy trì mực nước trung bình từ 10 đến 30 ngày. Điều này giúp tiết kiệm nước ở mức độ lớn nhất có thể. Đồng thời, đây cũng là giải pháp tuyệt vời khi bạn vắng nhà.

      Ngoài ra, với thiết kế lỗ thoát nước tự động, bạn không cần lo lắng lượng nước trong chậu nhiều gây thối rễ.

      Thay đổi cây trồng nếu cần

      Với loại chậu này, bạn có thể thay đổi loại cây theo sở thích và nhu cầu của bản thân mà không cần phải lo lắng về các công đoạn như thay đất, di chuyển chậu … vì lớp lót của bình tưới tự động có thể giúp bạn. cây nhanh chóng sinh trưởng và phát triển.

      Giữ sạch sẽ

      Một trong những điều bất tiện của việc trồng cây cảnh là xu hướng làm bẩn sàn khi tưới nước. Tuy nhiên, vấn đề này được khắc phục khi sử dụng bình tưới cây tự động. Vì tất cả nước được lưu trữ riêng biệt, cây được tưới nước dần dần để việc tưới nước thủ công không bị thấm, vương vãi hoặc tràn ra sàn.

      Tối ưu hóa sự phát triển của cây trồng

      Với cơ chế tưới nước thông minh, lượng nước trong bình tưới tự động được phân bổ đều trong đất. Giúp cây bổ sung nước mọi lúc, từ đó thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

      Phù hợp với mọi không gian

      Chậu hoa tự tưới thường được làm từ chất liệu nhựa cao cấp như nhựa composite, nhựa abs… mang đến vẻ tự nhiên như một chậu sứ, chậu đá thông thường.

      Ngày nay, chậu tự tưới cũng có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Vì vậy, chúng phù hợp với mọi không gian từ trong nhà đến ngoài trời. Góp phần tạo điểm nhấn cho sân vườn và không gian nhà.

      Có thể bạn cần: Chậu xi măng siêu nhẹ composite là gì?

      Hướng dẫn chọn chậu ghép tự tưới phù hợp cho từng không gian

      Có thể thấy, tự tưới cây trong chậu đang là xu hướng mới được nhiều người đón nhận. Trong số đó, xoong nồi composite tự tưới là dòng sản phẩm có chất liệu nhựa cao cấp, chịu va đập tốt và tuổi thọ lâu dài.

      Sau đây là những gì havico muốn chia sẻ với bạn về việc chọn chậu trồng cây composite tự tưới phù hợp cho mọi không gian:

      Không gian bên trong

      Việc chọn chậu trồng cây tự tưới composite cho không gian nội thất thật dễ dàng. Kiểu dáng và màu sắc của chậu cần được lựa chọn theo phong cách kiến ​​trúc nội thất, cân đối hài hòa.

      Ngoài kiểu dáng và màu sắc, kích thước cũng là một tiêu chí cần xem xét. Đối với những không gian trong nhà nên chọn những chậu có màu sắc đa dạng, bề mặt nhẵn bóng. Chậu trong phòng khách có thể lớn hơn chậu trong phòng ngủ, nhà bếp …

      Hướng dẫn chọn chậu composite tự tưới phù hợp từng không gian

      Trồng các loại cây, hoa phong thủy … trong chậu ghép tự tưới giúp tô điểm thêm những khoảng xanh trong nhà. Mọi người đều đẹp và thư thái.

      Không gian văn phòng

      Ngày nay, việc sử dụng cây xanh trong văn phòng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Cây xanh mang đến không gian trong lành, nâng cao tinh thần làm việc, kích thích sự sáng tạo của nhân viên. Cây xanh trồng trong chậu ghép tự tưới có thể trưng bày ở sảnh, ban công, lối đi, phòng hội thảo, phòng làm việc …

      Hướng dẫn chọn chậu composite tự tưới phù hợp từng không gian - 2

      Nên ưu tiên loại chậu trồng cây nhỏ gọn để bàn ăn hoặc chậu cây dáng mảnh cho góc ban công công ty, căng tin … Loại chậu trồng cây này giúp tiết kiệm thời gian, công sức chăm sóc cây cối và mang lại sự hài hòa cho phong cách nội thất.

      p>

      Biệt thự và Không gian Sân vườn Biệt thự

      Điểm chung của không gian sân vườn biệt thự, biệt thự là diện tích rộng, nên chọn chậu hoa lớn. Có thể lựa chọn các mẫu giả đá, giả sành… để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của sân vườn. Những kiểu dáng phù hợp nhất cho không gian này là chậu tròn lớn, chậu chữ nhật, chậu vuông… tạo cảm giác đẳng cấp và sang trọng, phù hợp với những cây cảnh quý hoặc cây lớn.

      Hướng dẫn chọn chậu composite tự tưới phù hợp từng không gian

      Sảnh khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại

      Chậu cây composite tự tưới mang tính thẩm mỹ hiện đại, tinh tế. Vì vậy, nó rất phù hợp với không gian kiến ​​trúc khách sạn, nhà hàng, resort, trung tâm thương mại. Chất liệu cao cấp này cũng có thể nâng cao cảm giác sang trọng và hào nhoáng, thu hút sự chú ý của khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ và mua sắm.

      Hướng dẫn chọn chậu composite tự tưới phù hợp từng không gian - 4

      Đặc biệt đối với những không gian sảnh ở những vị trí này, bạn nên chọn loại chảo thuôn dài, có thiết kế tân cổ điển hoặc cổ điển. Màu pastel hoặc màu trầm, hoặc giả đá là hoàn hảo. Những mô hình như vậy cho một bức tranh nhẹ nhàng mà không làm mất đi sự sang trọng và lịch sự.

      Vì vậy, havico mang đến cho bạn những kiến ​​thức mới về chậu ghép tự tưới siêu thông minh. Mọi nhu cầu và hỗ trợ về sản phẩm vui lòng liên hệ havico qua số 093 710 5648.

      Xem thêm: Bộ sưu tập những chậu hoa đẹp làm từ nhiều chất liệu

      Biên tập viên: havico

Related Articles

Back to top button