Quận 9 gần những quận nào ? Thông tin mới Quận 9 2021

Quận 9 là một quận nội thành nằm ở phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo đường cao tốc Hà Nội. Trong những năm gần đây, 9 huyện đã thực sự trở thành một huyện có tốc độ phát triển nhanh trên các lĩnh vực, là hạt nhân của vùng đông. Như vậy, đây được đánh giá là mảnh đất tiềm năng được nhiều nhà đầu tư bất động sản lựa chọn. Vậy về mặt địa lý, quận 9 gần quận nào? Tiềm năng và lợi thế của Quận 9 là gì? Trong bài viết dưới đây, giagocchudautu.com sẽ cung cấp những thông tin chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về Quận 9, TP. Ha ha.

Quận 9 gần những quận nào

Tìm hiểu thêm:

  • Dân số quận, huyện được cập nhật mới nhất của Thành phố Hồ Chí Minh
  • Xinfu giáp với quận nào? Có bao nhiêu phường? # 2022
  • Biên giới go vap nằm ở quận nào? Có bao nhiêu phường? # 2022
  • Quận 12 giáp với quận nào? Có bao nhiêu phường? # 2022
  • Nó giáp với quận nào? Có bao nhiêu phường? # 2022
  • Nó giáp với quận nào? Có bao nhiêu phường? # 2022
  • Cập nhật giá các mặt hàng trên đại lộ lumiere mới nhất
  • Quận 9 ở đâu?

    • Phía đông giáp huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ranh giới tự nhiên là sông Đồng Nai
    • Giáp về phía Tây với Quận Thủ Đức, tại ngã ba của Đường cao tốc Hà Nội
    • Giáp về phía nam với huyện Ren Chak, tỉnh Đồng Nai (bên kia sông Đồng Nai) và quận 2
    • Phía bắc giáp thành phố Đức An, tỉnh Bình Dương.
    • Khu vực quận 9 là bao nhiêu

      Quận 9 được thành lập vào ngày 6 tháng 1 năm 1997 trên cơ sở tách ra từ Quận Choude cũ với diện tích môi trường tự nhiên là 114 km vuông theo Nghị định 03 / CP của Thủ tướng Chính phủ. Đây là quận lớn nhất trong thành phố, gấp hơn hai lần diện tích của quận thứ hai (49,74 km vuông), và hơn 15 lần diện tích của quận thứ nhất (7,73 km vuông). Theo thống kê sơ bộ, không tính các dự án khu dân cư đang triển khai, trên địa bàn quận 9 có khoảng 5.220 ha đất.

      Dân số của Quận 9 là bao nhiêu

      Khu vực này có mật độ dân cư thấp hơn nhiều khu vực khác so với không gian rộng lớn. Tổng dân số của Quận 9 là 397.000 người (tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019), với mật độ trung bình là 3.482 người trên một km vuông.

      Quận 9 gần những quận nào

      Địa hình của quận thứ chín

      Quận 9 là vùng trũng thấp từ Bắc vào Nam. Là vùng cao nguyên của Thành phố Hồ Chí Minh với địa hình nhấp nhô, đặc biệt là những ngọn đồi cao tới 32m như núi Long Bình. Ngoài ra, có những vùng trũng có độ cao từ 1m đến 2m như xã bung 6. Địa hình này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các khu công nghiệp và du lịch sinh thái. Hạ tầng giao thông Quận 9

      Trên địa bàn Quận 9 có đường cao tốc Hà Nội chạy qua, nhiều tuyến đường liên tỉnh tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận. Ngoài ra, do nằm ở vùng hạ lưu của hệ thống sông Đồng Nai nên mạng lưới sông ngòi phát triển, tạo khả năng phát triển giao thông đường thủy trong khu vực. Khu đô thị chính của quận 9

      Hiện tại, Quận 9 có ba khu vực cốt lõi chính, bao gồm:

      • Trung tâm dịch vụ đa năng cấp khu vực: khoảng 93 ha tại Quận Trường Bình
      • Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Chengdong: khoảng 140 ha ở Vạn Lý Trường Thành và Quận Long Xương
      • Các khu dân cư và đô thị ở Quận 9: khoảng 136 ha ở các huyện Trường Khánh và Long Xương
      • Quận 9 có bao nhiêu phường

        9 quận được chia thành 13 quận, bao gồm: phú long a, phú long b, phú bình, phú hào, long trạo, long thành mỹ, trường thành, long bình, tân phú, long phú, tang nhân phú a , Tang Regal b, Vương giả. Trong số đó, huyện Xiefu là trung tâm của huyện.

        Tiềm năng và lợi thế của Quận 9

        Theo quy hoạch của Thành phố Hồ Chí Minh, đến năm 2025, Quận 9 sẽ trở thành trung tâm công nghệ cao và trung tâm thành phố tri thức, nhiều công trình, dự án hình thành trong tương lai như: Khu công nghệ cao có Khu công nghệ cao quy mô 872 ha; Khu Đại học Quốc gia 800 ha; Khu truyền thống, lịch sử, văn hóa dân tộc 395 ha.

        Hệ thống giao thông thuận lợi lưu thông đến nhiều quận khác như Quận 1, Bình Thạnh … Đường Vành Đai Phía Đông, Cao tốc TP.HCM – Vũng Tàu, Cao tốc Đông Tây, Cầu Sài Gòn số 2, Sài Gòn Thủ Thiêm Tunnel và player 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

        Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang xây dựng tuyến tàu điện Bến Thành – Hội Tiên dài 20 km qua từng khu vực Quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và Đường (Bình Dương). Dự kiến ​​đưa vào hoạt động năm 2020, giúp quận kết nối nhanh chóng với quận trung tâm.

        Có nhiều cây cầu mới ở Quận 9, chẳng hạn như: Cầu vượt phía trước ga Xindong, Cầu Liang, Cầu Đầy, Cầu Làng, Cầu Weng Bang và Cầu Ca-nô. Theo đánh giá của các chuyên gia, cầu và đường ngoại khu luôn mang đến sự sôi động cho thị trường bất động sản lân cận.

        Có hạ tầng giao thông thuận tiện, hạ tầng công nghệ mới, hiện đại. Quận 9 sẽ là nơi thu hút nhiều dự án bất động sản, giá trị bất động sản ngày càng tăng cao.

        Chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh

        Xây dựng các thành phố phía đông

        Đây được cho là một trong những động lực thúc đẩy sự bứt phá của bất động sản q.9. Định vị của Thành phố Hồ Chí Minh là xây dựng một quận đổi mới mang tên Thành phố phía Đông. Thành phố trong thành phố được hình thành bởi sự hợp nhất của quận thứ hai, quận thứ chín và quận Shoude.

        Quận 2 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ trở thành trung tâm tài chính quốc tế lớn mang tầm khu vực trong tương lai.

        Quận 9, với khu công nghệ cao, được coi là “Thung lũng Silicon” của Thành phố Hồ Chí Minh. Vào thời điểm đó, q.9 đã có nhiều công ty lớn trên thế giới như Samsung, Schneider, intel, Microsoft …

        Quận Thủ Đức là nơi có Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và 18 trường đại học trực thuộc.

        Trong tương lai, khu vực phía Đông sẽ là nơi có nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu, trí thức làm việc và sinh sống. Các thành phố phương Đông được kỳ vọng sẽ trở thành cốt lõi của sự phát triển kinh tế trong thời kỳ 4.0, đồng thời là trung tâm tài chính, công nghệ và khoa học quốc tế.

        Quận 9 gần những quận nào

        Khu công nghệ cao 9

        Mở rộng dân số đến các cộng đồng và các thành phố vệ tinh

        Định hướng phát triển của TP.HCM trong tương lai là giãn dân các địa chỉ trung tâm ra ngoại ô thành phố để giảm áp lực cho khu vực trung tâm.

        Cơ sở hạ tầng phát triển và giao thông đến trung tâm thành phố dễ dàng hơn khiến nhiều người thích định cư ở các khu vực lân cận. Khu Đông TP.HCM hiện có quỹ đất dồi dào và mảng xanh lớn, rất hữu ích. Bất động sản khu vực có xu hướng thiết kế nhiều khu đô thị xanh nhằm mang đến cho người dân không khí trong lành và yên bình. Xu hướng chọn sống ở các vùng ven như Quận 9.

        Quận 9 gần những quận nào

        Thị trường Bất động sản Quận 9

        Quận 9 hiện đang dẫn đầu thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ lệ thành công cao. Trong đó, các dự án được đánh giá cao có thể kể đến như: exim garden, melosa garden, mega ruby, villa park, the garland, park riverside, dragon village …. Đặc biệt dự án vinhomes park là dự án được định giá cao nhất tại Quận. 9.

        Ngoài ra, các nhà đầu tư bất động sản tại Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu mở bán các dòng sản phẩm như đất nền, đất thổ cư, nhà phố và biệt thự, chung cư tại Quận 9. Quận 9: căn hộ e-home dragon, dự án phú nhuận tân cang, dự án khu dân cư gia hòa (lô), nhà phố khang an, khu dân cư khang an, nhà phố biệt thự park riverside.

        Theo quy hoạch đến năm 2025, Quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới lớn, song song với phát triển hạ tầng xã hội. Điều này sẽ tạo thuận lợi hơn nữa cho công việc của người dân trong khu giãn dân, tạo sự cân bằng và giảm áp lực cho dân số đô thị đang có xu hướng quá đông.

        Tiềm năng, là khu vực hình thành và xây dựng các khu đô thị mới trong tương lai, tiềm năng của Quận 9 được dự đoán sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai.

        p>

Related Articles

Back to top button