Consignee là gì? Phân biệt shipper-consignee và seller-buyer | SIMBA GROUP

Trong ngành xuất nhập khẩu, có rất nhiều thuật ngữ tiếng Anh khó hiểu. Đặc biệt là từ “consignee” rất khó hiểu. Vậy người nhận hàng là gì? Cùng simba tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Người nhận hàng là gì?

Consignee là gì?

  • Nếu bạn không hiểu người nhận hàng là gì, bạn có thể hiểu đơn giản rằng đây là người nhận hàng.
  • Consignee được viết tắt là cnee trong hầu hết các trường hợp Trong kinh doanh xuất nhập khẩu, theo tên thật của vận đơn, người nhận hàng được xác định là “người nhận hàng” đồng thời là người mua.
  • vận đơn có tên là vận đơn có tên và địa chỉ của người nhận hàng. Người chuyên chở chỉ giao hàng cho người có tên trên vận đơn.
  • Đồng thời, nếu đó là người nhận hàng dựa trên vận đơn vô danh, thì đó không phải là người mua. Vận đơn vô danh là vận đơn không ghi thông tin người nhận hàng. Loại vận đơn này nói chung là vận đơn cá nhân, người cầm vận đơn này cũng có thể nhận hàng.
  • Cách phân biệt giữa người gửi-người nhận và người bán-người mua

    • Thông thường các thuật ngữ consignee-shipper và người bán-người mua cũng được rất nhiều người quan tâm và chú ý vì hai thuật ngữ này có thể dễ bị nhầm lẫn. Nếu không hiểu rõ hai khái niệm này, bạn rất dễ bị nhầm lẫn trong quá trình hoạt động kinh doanh.
    • Thông thường, hợp đồng ngoại thương sẽ có hai chủ thể rõ ràng là người bán và người mua, nhưng trong chứng từ vận đơn lại sử dụng điều khoản shipper và consignee.
    • Trong hợp đồng mua bán, người bán được gọi là người bán hoặc người xuất khẩu. Khi một thư tín dụng được phát hành, người bán không còn được gọi là người bán nữa mà chuyển thành người thụ hưởng, và người mua lúc này được gọi là người gửi – người gửi hoặc người trả tiền. môn Toán.
    • Và khi một vận đơn được phát hành, người bán được gọi là người gửi hàng và người mua được gọi là người nhận hàng.
    • Trong nhiều trường hợp, các doanh nghiệp thuê người trung gian để làm đại lý vận chuyển. Khi lấy hàng, nhà xuất khẩu cần biết ai là người bán, ai là người mua. Khi đã hiểu rõ, bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có.
    • Khi đó, người gửi hàng chỉ đóng vai trò trung gian cho việc mua hàng hóa và người gửi hàng bán lại hàng hóa cho người nhập khẩu. Người mua cũng có thể nhớ đến một nhân viên giao nhận (fwd) để thu thập các lô hàng của họ để đơn giản hóa thủ tục giấy tờ và giảm chi phí, …
    • Mối quan hệ giữa người nhận hàng và bên thông báo

      Trong một số trường hợp, Người nhận hàng và Bên thông báo tương tự nhau, đặc biệt là vận chuyển đường biển. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm khác nhau với những sứ mệnh riêng. Mối quan hệ cụ thể giữa người nhận hàng và người thông báo có thể được tham khảo như sau:

      Thông báo cho các bên

      Mối quan hệ giữa Bên thông báo và cnee

      Đặt hàng hoặc

      Đơn đặt hàng của người giao hàng

      Bộ lặp

      Fwd tại điểm đến có thể được quyền nhận hàng, thông quan hàng nhập & amp; ký vận đơn để chuyển hàng cho người nhận hàng cuối cùng

      Công ty b

      Có thể là người nhận hàng cuối cùng được hãng tàu thông báo khi hàng sắp cập cảng đích …

      Theo thứ tự của ngân hàng c

      Bộ lặp

      Fwd có thể ở điểm đến được quyền nhận hàng, thông quan hàng nhập & amp; giao cho người nhận hàng cuối cùng

      Công ty b

      Có thể là người nhận hàng cuối cùng được hãng tàu thông báo khi hàng sắp đến cảng đến … Khi nhận được giấy báo hàng đến,

      Người mua thanh toán phí cho ngân hàng phát hành (ngân hàng nhận hàng) theo hợp đồng mua bán và nhận vận đơn

      Chứng thực ban đầu cho việc giao hàng

      Công ty b

      Bộ lặp

      Fwd có thể ở điểm đến được quyền nhận hàng, thông quan hàng nhập & amp; giao cho người nhận hàng cuối cùng

      Giống như cnee

      Khi không có thông tin, một bên sẽ nhận được thông báo đến cụ thể & amp; chỉ khi phần cnee hiển thị tất cả thông tin liên hệ của cnee

      Cá nhân

      Cá nhân

      Có thể là người nhận hàng cuối cùng, nếu hàng hóa là đồ dùng cá nhân, người nhận hàng có thể giống người gửi

      Bộ lặp

      Chuyển hàng, làm thủ tục hải quan nhập khẩu và giao hàng đến các địa điểm do người nhận hàng ủy quyền

      Giống như cnee

      Khi không có thông tin, một bên sẽ nhận được thông báo đến cụ thể & amp; chỉ khi phần cnee hiển thị tất cả thông tin liên hệ của cnee

      Trên đây là những thông tin mà simba group muốn gửi đến các bạn để có thể giải đáp được thắc mắc người nhận hàng là gì. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

      Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu chính ngạch chất lượng hoặc đang gặp khó khăn về thủ tục xuất nhập khẩu. Liên hệ với simba group ngay hôm nay để được tư vấn trực tiếp miễn phí!

      • Địa chỉ: Văn phòng Hà Nội: Tầng 21, Khối A, Tòa nhà Lim Phạm Hưng Hà, Nam Dư, Hà Nội
      • văn phòng hcm: lầu 4 – tòa nhà dtc, 99 Cộng Hòa, quận 4, quận tân bình, tp.hcm
      • Hotline: 086.690.8678
      • Email: media.simbalogistics@gmail.com

Related Articles

Back to top button