Điểm mặt 9 loại ám khí từng ám ảnh giới võ lâm: Tiểu Lý phi đao đứng áp chót bảng!

Thời xa xưa, vũ khí giấu mặt cũng là một trong những vũ khí mà người cổ đại thường dùng để tự vệ hoặc tấn công bất ngờ đối thủ. Trong thế giới võ thuật cổ đại Trung Quốc, có rất nhiều cao thủ đã luyện nhiều môn võ công bằng bí kíp.

Mặc dù có rất nhiều loại vũ khí cổ đại, nhưng “khét tiếng” nhất trong số đó, về độ nguy hiểm, phải kể đến chín loại được liệt kê trong bảng sau.

Số 9: phi hoang thach

“phihuangstone” là một cụm từ thường được sử dụng để chỉ đá cuội. Nhưng về mặt vũ khí, tên gọi này được dùng chung cho các loại đá có đặc tính đặc biệt cứng.

Loại vũ khí bí mật này được nhiều võ sư sử dụng và thường xuất hiện trong nhiều bộ phim cổ trang.

Khi bắn một vũ khí ẩn, người dùng nắm lấy đá bằng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, đứng vững trên cả hai bàn chân, hít thở sâu, sau đó hất mạnh các ngón tay ra. Trong khi ném viên đá phượng hoàng, đồng thời thở ra và thu nạp khí vào dantian.

Sử dụng sữa ong chúa thường được chia thành hai cách: “dương tay” và “âm tay”. Mục tiêu ở gần sử dụng “Bàn tay âm” để đánh lén đối thủ, và mục tiêu ở xa sử dụng “Bàn tay âm”.

Thứ tám: Dao bay

Nếu là người yêu thích các anh hùng võ lâm trong tiểu thuyết Võ Lâm Truyền Kỳ, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cái tên tuyệt thế “Kỹ Thuật Tiêu Dao”. Nhưng trên thực tế, vũ khí của vị anh hùng này chỉ đứng thứ 8 trong danh sách những vũ khí “khét tiếng” nhất Trung Quốc.

Phi Dao còn được gọi là “Phong Liễu Liễu”. Lưỡi kiếm cực kỳ sắc bén, mỏng như tờ giấy và dài như một chiếc lá liễu (dài khoảng 25 cm). Trên tay cầm có một sợi dây màu xanh hoặc hồng dài khoảng 6 cm.

Khi vũ khí bí mật đó được phát hành, lưỡi kiếm phải thẳng. Dao ném có thể được sử dụng theo hai cách: thẳng và tròn.

Khi bay theo đường thẳng, người sử dụng cầm chuôi kiếm và bắn nó, và mũi kiếm quay trong vòng 90 độ từ khi thả đến khi trúng mục tiêu. Sử dụng “liễu” theo cách này, người sử dụng có thể vung tay hoặc vung cổ tay.

Trong khi di chuột, đầu nhọn sẽ bay nửa vòng hoặc bay vòng một vài vòng trước khi bắn trúng mục tiêu.

Có nhiều cách cầm dao, nhưng phổ biến nhất là cách cầm dao tự nhiên, bằng ngón cái, ngón trỏ hoặc cả bàn tay. Cách bạn cầm cây liễu có thể khác nhau tùy thuộc vào hình dạng của lưỡi dao hoặc thói quen của người dùng.

Mặc dù ở cuối danh sách này, nhưng để có thể sử dụng dao ném làm vũ khí, người dùng cần có kỹ năng và biết cách tính toán nhanh tốc độ và đường bay của lưỡi dao. và sửa lại.

Vị trí thứ bảy: Phi tiêu

Đây là một loại vũ khí đặc biệt phổ biến trên các chiến trường cổ đại, còn được gọi là thoát hiểm.

Dù là chiến đấu trên lưng ngựa hay trên bộ, tác dụng của phi tiêu cũng không thua gì cung tên, có thể giết địch trong vòng trăm bước, sát thương tương đối lớn.

p>

Phi tiêu thường được làm bằng đồng và có chiều dài tiêu chuẩn là 12 cm và trọng lượng từ 300 – 350 gram. Loại vũ khí bí mật này được chia làm 3 loại: ớt có tua đỏ và xanh có đuôi dài 7 cm, ớt không tua và ớt độc.

Thứ sáu: Móng tay

Đúng như tên gọi, đinh sắt là một chướng ngại vật được làm bằng sắt, có hình dạng giống như một chiếc gai, ngày xưa được sử dụng trong quân đội.

Họ thường lén lút dựng những hàng rào sắt trên chiến trường để cản trở sự di chuyển của kẻ thù. Có bàn là bên trong và đục lỗ để dây luồn qua dễ dàng lắp đặt và tái chế.

Theo các ghi chép lịch sử, thanh sắt đã được sử dụng từ thời Chiến quốc. Sau thời Tần và Hán, loại vũ khí bí mật này trở thành công cụ phòng thủ phổ biến trong quân đội.

Vào thời nhà Tống, thanh sắt liên tục được cải tiến để tạo ra nhiều loại hơn, chẳng hạn như “lăng kính có răng” đặt dưới nước, “gốm sáp” gắn trên gỗ …

Thứ năm: Mũi tên bóng tối

Các mũi tên tối thường được giấu trong tay áo. Vũ khí được giấu kín này được đặt trong một ống đồng, có gắn một lò xo, sẽ tạo ra lực phóng đàn hồi khi ấn vào.

Ống đồng chứa các mũi tên tối thường dài 6 inch. Chiều dài của mũi tên khoảng 4cm và 6cm (tính theo đơn vị Trung Quốc cổ đại).

Thứ tư: Thủy thủ

Theo truyền thống, các thủy thủ đã tồn tại kể từ khi chết. Đây là một thanh kiếm ngắn, rất thuận tiện để mang theo và là một vũ khí cận chiến lợi hại.

Vũ khí bí mật này có hai dạng: một tay và hai công tắc. Chính vì đây là một thanh đoản kiếm mà người xưa không chỉ dùng để cận chiến mà còn dùng nó như một vũ khí ẩn thân để vồ vào đối thủ.

Chủ nhân có thể dễ dàng ẩn thân trong cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng được xếp vào loại vũ khí yêu thích của sát thủ.

Đây cũng là vũ khí được sử dụng trong vụ án “khanh khanh đắc địa” kinh hoàng trong lịch sử Trung Quốc.

Khi đó, kinh khanh lợi dụng sự ngắn ngủi của con dao găm và giấu trong người, rồi tự châm thêm thuốc độc vào lưỡi. Khi kế hoạch ám sát vua Tần không thành, Kinh ngay lập tức dùng sự linh hoạt của thủy binh phóng về đại bản doanh.

Vị trí thứ ba: tiêu tiền

Số tiền chi cho kim tiêm được làm trơn tru cho điều đó. Loại vũ khí ẩn này rất dễ chế tạo và thậm chí có thể mang theo với số lượng lớn.

Đặc điểm nổi bật của tiền vàng là dễ dàng tấn công vào những bộ phận “hiểm hóc” trên cơ thể con người như mắt, cổ họng … Chỉ có điều, vũ khí bí mật đó rất dễ chế tạo và khó sử dụng, và thời gian sử dụng lâu dài. -distance tấn công tương đối hạn chế và tốn kém tiền bạc.

Để thành thạo kiếm tiền, người dùng phải luyện tập trong 3 năm liên tục. Hơn nữa, vũ khí bí mật này cũng phổ biến trong một số ít người giàu vào thời điểm đó.

Tuy luyện tập vất vả nhưng sức tấn công và tính thực dụng của việc tiêu tiền rất cao. Các chuyên gia thậm chí có thể ném những bức tranh ghép tiền trên những gốc cây cao hơn 30m.

Do đó, vũ khí ẩn này xếp hạng tương đối cao. Mặc dù phạm vi có thể không phù hợp với con dao ném, nhưng nó hữu ích hơn bất kỳ vũ khí ẩn nào khác.

Vị trí thứ hai: Lời khuyên khôn ngoan

Chankhun có hình dạng như một chiếc nhẫn, đường kính khoảng 8 inch, với một nắm tay tròn, một hình bán nguyệt rộng ¼ ở trên và ba vòng còn lại.

Mỗi cuốn sách nặng khoảng 1-1,5 pound và không bao giờ nặng hơn 2 pound hoặc nặng dưới 1 pound. Trọng lượng của chũm chọe tùy thuộc vào sức tay của người tập.

Vị trí đầu tiên: Chiết xuất máu

Đây là một vũ khí bí mật được các cận vệ nổi tiếng của Chúa Hoàng đế sử dụng để “lấy đầu người ta”.

Tuy không thể “lấy đầu người từ ngàn dặm” ​​như thanh kiếm bay trong truyền thuyết, nhưng huyết tinh quả thực có thể “lấy đầu người” ở một khoảng cách tương đối.

Sau khi xác định được mục tiêu, người sử dụng ném trích máu vào đối thủ, cho phép nó bao phủ đầu mục tiêu, tóm lấy đầu trong nháy mắt và nhanh chóng lấy lại.

Bởi vì nó là vũ khí bí mật đặc biệt của cận vệ hoàng đế nhà Thanh, hình dạng và mục đích của tinh chất máu vẫn là một bí mật cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, chỉ riêng vũ khí bí ẩn này, có khả năng chặt đầu người ta trong chớp mắt, đã đủ để chúng gieo rắc nỗi kinh hoàng vào thời cổ đại.

* theo qulishi.com

Related Articles

Back to top button