Vườn cây cảnh của đại gia Phú Thọ

Khi nói đến những khu vườn độc nhất vô nhị của Việt Nam, những người yêu cây cảnh và những người hiện đang sở hữu những cây cảnh quý hiếm không thể không nhắc đến tên Phan Văn Quân – đều là “đô la”. Cơ ngơi của anh nằm ở vị trí đắc địa trong thành phố. Việt ba (phú thọ), nhiều loại cây quý hiếm có 1-0-2 ở Việt Nam.

Sau 25 năm sưu tầm và chơi cây cảnh, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng, đến nay, Vườn di sản có khoảng 40 cây có thương hiệu, quý hiếm và hàng trăm cây còn nguyên vẹn. Giữa khu vườn là “Lao bất tử ngầm” và “Ngọa hổ tàng long” trị giá hàng triệu đô la, hai trong số những tác phẩm nghệ thuật cổ có giá trị nhất của Việt Nam.

Trong công viên có khoảng 500 cây cổ thụ, gần 100 cây mai cổ thụ, hơn 200 cây cổ thụ và nhiều công trình cổ có lịch sử hàng trăm năm, trong đó có khoảng 40 cây thương hiệu lớn nhỏ. Như: Thiên long bát bộ, khế 500 năm tuổi, hổ ngọc cổ nguyên, rồng ẩn, tam tùng thông cổ.

Đầu hổ và thân rồng “Ngọa hổ tàng long” được một khách hàng Đài Loan trả 1,4 triệu USD nhưng ông này không bán. Bà Ngô Thị Thu (vợ ông Toàn) cho biết, cách đây hơn chục năm, bà lấy 5 tỷ đồng trốn chồng, bắt taxi mua cây sanh quý này trên núi Xuân Quang.

Tác phẩm gần đây nhất là sự ra đời của cây cổ tích 28 tỷ đồng đã gây “chấn động” thị trường cây cảnh trong năm qua

Với hàng trăm cây cảnh quý hiếm trị giá hàng chục triệu USD, vườn của ông đã được các tổ chức trong nước công nhận là vườn di sản đầu tiên của Việt Nam.

Bên cạnh tác phẩm “Ngọa hổ tàng long”, còn có tác phẩm cổ trang Thần tiên bất tử, được mua với giá 28 tỷ đồng vào giữa năm nay. Anh Toàn chia sẻ nếu đắt gấp đôi tôi vẫn mua vì đây là tác phẩm cổ đẹp nhất Việt Nam.

Năm 2015, nó được Tạp chí Châu Á bình chọn là khu vườn đẹp nhất châu Á, và năm 2016, nó được chọn là khu vườn di sản đầu tiên bởi Hội Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học Việt Nam và Bộ của Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Tại Việt Nam, gần đây nó đã được Tạp chí Cây cảnh Thế giới bình chọn là một trong mười vườn cây cảnh đẹp nhất thế giới.

Bộ sưu tập khế cổ 4 cây được xem là “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Nói về sở thích chơi cây của mình, anh cho biết anh đã chơi với chúng được 25 năm. Khi mới bắt đầu chơi cây, tôi quyết định không chơi cây trong nước (cây Việt Nam), tôi đã sang Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc để mua cây mang về Việt Nam chơi. Tiền mua cây ngoại lai bằng gần 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi anh đưa cây ngoại về Việt Nam được một thời gian thì chúng chết hết, anh chuyển sang chơi cây nội.

Một cây thông cổ thụ 600 năm tuổi (thông Việt Nam) trị giá 2 triệu USD. Qiu nói rằng đây là cây thông do vua Guangzhong trồng và nó là món quà dành cho công chúa Yuhan. Cách đây gần 10 năm, chị phải bay đến Bình Định nhiều lần để lấy cây với số tiền tương đương với Phú Mỹ Hing Villa (tp.hcm).

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm, anh đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để chơi cây cảnh trong nước, anh lặn lội khắp mọi miền đất nước để sưu tầm những cây cảnh quý nhất, trong số những cây cảnh hiếm có giá cả đô la, có thể có bộ 3. Việt Nam Cây tùng cổ thụ, “vợ chồng” sao cổ được công nhận là di tích văn hóa Việt Nam có tuổi đời hơn 200 năm, được mua từ cung đình Huế xưa với giá hơn 7 tỷ đồng nhiều năm. Lịch sử, cây này có nguồn gốc từ cung đình Huế xưa, trước đó anh đã bỏ ra hơn 10 tỷ đồng để sở hữu cây quý này

Dễ thấy nhất là “Siêu cây”, nơi sinh ra “Báu vật Tàng Long” có giá trị nhất hiện nay, cách đây mấy năm chủ tịch của svc Đài Loan đã ra giá 1,4 triệu USD, nhưng ông ta không bán. Ngoài ra, đây còn là cây tùng cổ thụ đẹp nhất Việt Nam, theo truyền thuyết, cây có tuổi đời khoảng 600 năm, thân cây cao gần 5m, đường kính gốc khoảng 60cm. / p>

Ngay trước cổng Vườn di sản là tác phẩm hoa giấy có tên “vạn hoa lau” được bán với giá 2 tỷ đồng. Đây là loại hoa giấy đẹp nhất Việt Nam.

Những kiệt tác này do vợ chồng anh sưu tầm và từng đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi cây cảnh tại Việt Nam. Đầu năm 2020, “Nàng tiên giáng trần” được mua bán giữa ông Mười và ông Chí tại tuồng tin (Hà Nội) với giá 16 tỷ đồng, là vụ mua bán và chuyển nhượng đắt nhất Việt Nam. Tuy nhiên, vài tháng sau, khi anh mua được tác phẩm ông tiên già với giá 28 tỷ đồng, giới chơi cây cảnh lại một phen dậy sóng

Khi trò chuyện với chúng tôi, anh luôn chia sẻ: “Cây quý thì phải có duyên mới mua được, đã có rồi thì bán với giá nào cũng không được, chẳng hạn như giá thành của cây. trong “Ông Già Đến Rồi” 28 tỷ, nếu đắt gấp đôi, tôi mua cách đây mấy năm, chủ tịch hiệp hội svc Trung Quốc đến thăm, bỏ ra hơn 500 tỷ đồng cho khu vườn. , nhưng tôi không bán, vì đây là những “báu vật” của người Việt, tôi muốn để lại cho thế hệ mai sau biết đến ”.

(Theo ghi nhận của phóng viên và dư luận)

Related Articles

Back to top button