Cú cắt bóng bỏ nhỏ tinh tế (drop shot)

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, quần vợt đang chuyển sang các chiến thuật đánh nhanh và mạnh. Những cú đánh tiếp tuyến tinh tế, chính xác rất hiếm trong quần vợt, nhưng ngày nay vẫn được các chuyên gia sử dụng vì tính hiệu quả của chúng. Mọi người đều muốn vượt qua Federer hoặc Djokovic. Học tập cần chú ý những vấn đề sau:

Trước hết hãy hiểu thế nào là giọt nước nhỏ. Hình thức cắt bóng nhẹ, đột ngột, đưa bóng qua lưới và nhẹ sang phần sân đối phương, đây là một lỗi nhỏ. Những pha bỏ lỡ nhỏ được thực hiện bằng cách chạm nhẹ vào bóng, cắt vào phần dưới của quả bóng ở phía bên trái để tạo ra độ xoáy. Nó được sử dụng để thay đổi nhịp độ của một loạt trận, đẩy đối thủ mất thăng bằng trong khi chủ động kiểm soát trò chơi. Đây quả thực là một kỹ thuật phức tạp dành cho người mới bắt đầu học tennis. Bạn không thể thực hiện những cú đánh nhỏ chống lại tất cả các đối thủ. Có một số loại đối thủ sẽ không cho phép bạn chơi cú đánh này và những loại khác mà bạn luôn có thể chơi.

Rút bằng cách nào? 1. Khi đối phương ở sâu dưới đường cuối sân. Chúng tôi thả bóng và để nó rơi rất gần lưới để đối phương không thể chạy lên. Federer, Nadal, Djokovic và Murray đều là những tay vợt sử dụng kỹ thuật này để ghi điểm. 2. Nếu đối thủ có thời gian để chạy lên và bắt bóng. Sau đó, bạn sẽ khó tạo điều kiện cho phép bạn có cơ hội bắt vô lê hoặc ghi bàn bằng một quả bóng cứng.

3. Những giọt nước nhỏ cần ngụy trang tốt để gây bất ngờ cho kẻ thù khi bị đòn hoặc cắt

Khi nào sử dụng kỹ thuật airdrop 1. Trước đối thủ thường đứng sau đường cuối sân. 2. Khi đối phương phải chạy ra ngoài sân để đánh bóng. 3. Thay đổi nhịp điệu của đường bóng. 4. Ép đối phương chạy quanh sân để bẻ sức đối phương. 5. Trên sân đất nện, do người chơi thường đánh bóng từ sau vạch cuối sân (do bóng luôn nảy cao nên các cầu thủ phải đứng sau vạch cuối sân để có cú đánh tốt nhất). 6. Trên sân cỏ vì bóng chạm sân và nảy thấp. Nếu bạn di chuyển ra xa quả bóng, quả bóng sẽ “chìm”.

Tránh làm rơi khi 1. Khi bóng ở phần sân của bạn. 2. Bóng rất mạnh. 3. Khi đối thủ đã ở vạch cuối của họ. 4. Khi đối phương đứng ở thế cân bằng.

Phòng chống thả bóng 1. Để đối phương chơi ở phần sân của bạn. 2. Đánh bóng sâu và nảy cao. 3. Đánh gần đường cuối sân để giảm khoảng cách giữa bạn và lưới.

Luyện tập 1. Đứng gần vạch giao bóng và yêu cầu bạn tập của bạn thực hiện những đường chuyền ngắn, lỏng lẻo. Cố gắng đưa bóng qua lưới và vào điểm phát bóng ở phía bên kia sân, với một cú xoay nhẹ để bóng chỉ nảy ra khỏi điểm phát bóng 2-3 lần. 2. Đặt một cái vòng hoặc mục tiêu giữa đường dịch vụ và lưới. Thử đưa bóng vào rổ bằng cả thuận tay và trái tay 3. Tập chơi quần vợt sân ngắn với bạn tập trong thời gian khởi động, sử dụng những cú thả nhỏ để giữ bóng sống qua lại giữa hai bên.

Nếu gặp khó khăn hoặc cần hướng dẫn, hãy gọi ngay hoặc 0916 689 956, chúng tôi sẽ tư vấn tận tình nhất

Related Articles

Back to top button